Thế giới

Anh xoá bỏ quy định tự cách ly đối với du khách từ hơn 50 quốc gia

ClockThứ Sáu, 03/07/2020 20:41
TTH.VN - Ngày 3/7, Chính phủ Anh cho biết sẽ hủy bỏ quy tắc tự cách ly 14 ngày đối với những người đến từ một số quốc gia được coi là có "nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp hơn", trong đó có Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Italia.

Anh công bố quy tắc giãn cách xã hội “1m” mớiAnh bắt buộc người dân đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng

Anh sẽ huỷ bỏ quy định tự cách ly 14 ngày đối với du khách đến từ một số quốc gia. Ảnh minh hoạ: INT

Thay đổi này có sẽ hiệu lực từ ngày 10/7, chỉ hơn một tháng sau khi Vương quốc Anh bắt đầu yêu cầu khách quốc tế phải tự cách ly trong hai tuần khi nhập cảnh vào nước này. Danh sách các quốc gia được miễn dự kiến sẽ khoảng hơn 50 nước, và sẽ được công bố chi tiết sau ngày 3/7, chính phủ cho biết. Tuy nhiên, nhiều khả năng Mỹ - quốc gia có số ca mắc và tử vong vì COVID-19 cao nhất trên thế giới, sẽ không nằm trong danh sách này.

Bộ Giao thông Vận tải Anh kỳ vọng rằng những quốc gia được miễn trừ cũng sẽ không yêu cầu du khách đến từ Anh phải tự cách ly. Anh có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất châu Âu, với gần 44.000 ca tử vong được xác nhận.

Theo Devdiscourse, Chính phủ Anh cũng sẽ dỡ bỏ khuyến cáo không du lịch nước ngoài đối với một số quốc gia, nghĩa là người dân Anh có thể du lịch ra nước ngoài vào kỳ nghỉ. Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps cho biết những thay đổi này là "tin tốt cho người dân Anh và là tin tuyệt vời cho các doanh nghiệp Anh". Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng chính phủ có thể áp đặt lại các hạn chế "tại các quốc gia mà chúng tôi đang liên lạc lại". 

Tuần này, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã mở lại biên giới cho người dân từ 14 quốc gia, trong đó có Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Morocco. Anh đã rời EU vào ngày 31/1 vừa qua nhưng vẫn tiếp tục bị ràng buộc bởi các quy tắc của EU trong giai đoạn chuyển tiếp kéo dài đến cuối năm nay.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top