ClockThứ Sáu, 03/01/2020 15:58

Apple bỏ 'tai thỏ' trên iPhone 2020

Apple có thể bỏ cụm cảm biến Face ID và thay bằng cảm biến vân tay dưới màn hình để tăng diện tích hiển thị trên iPhone 2020.

Apple mua lại công ty chuyên xử lý hình ảnhThay đổi nhỏ bên trong giúp iPhone 2020 có pin lớn hơn

Bằng sáng chế công bố trên Let’s Go Digital tiết lộ một mẫu iPhone với thiết kế tràn viền, không "tai thỏ". Trang tin này cho rằng, Apple dự định thay thế hệ thống xác thực khuôn mặt Face ID bằng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình hoặc bên cạnh máy, tương tự Galaxy S10e.

Hình ảnh rò rỉ qua thiết kế được Apple đăng ký tại Nhật Bản hôm 23/12

Nhà sản xuất iPhone đăng ký bản quyền thiết kế trên tại Nhật Bản, ngày 23/12, dành cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Trong khi các mẫu iPhone 2020 giá rẻ như iPhone 12 và iPhone 12 Plus vẫn dùng thiết kế "tai thỏ" quen thuộc với camera TrueDepth và cụm cảm biến Face ID.

Người dùng không còn xa lạ với việc Apple sử dụng nhiều thiết kế cho các dòng iPhone khác nhau. Vào năm 2017, công ty đã giới thiệu iPhone 8 và iPhone 8 Plus với nút Home vật lý tích hợp Touch ID, bên cạnh iPhone X có "tai thỏ" và Face ID.

Ngoài ra, bằng sáng chế còn tiết lộ iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có bộ khung với viền bo tròn và camera selfie tích hợp bên dưới màn hình hình chữ nhật, trong khi các mẫu iPhone 2020 còn lại được tràn hình bo tròn các góc bên trong khung viền bo tròn.

Việc Apple trang bị camera dưới màn hình cho iPhone cao cấp năm nay sẽ giúp bắt kịp ý tưởng sáng tạo của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Oppo và Xiaomi. Hai công ty này dự kiến sẽ ra mắt những mẫu smartphone đầu tiên tích hợp camera selfie dưới màn hình tại MWC 2020 diễn ra ở Barcelona vào tháng 2/2020.

Trước đó, chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo của TF International Securities dự đoán, Apple sẽ trình làng năm mẫu iPhone trong năm nay, gồm iPhone 9 giá rẻ với màn 4,7 inch, dùng chip Apple A13 và ngoại hình giống iPhone 8. Mẫu iPhone này sẽ ra mắt ngay trong quý I/2020.

Đến tháng 9/2020, Kuo cho rằng Apple sẽ giới thiệu iPhone 12 kế nhiệm iPhone 11, iPhone 12 Plus có màn hình lớn hơn đôi chút, iPhone 12 Pro có màn hình OLED 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max có màn hình OLED 6,7 inch. Trong đó, bộ đôi iPhone cao cấp nhất sẽ được bổ sung cảm biến đo độ sâu trường ảnh (ToF) ở mặt sau.

Theo Phone Arena, Apple vẫn có thể cung cấp tính năng xác thực khuôn trên iPhone 12 Pro mặt nhờ cảm biến ToF. Cảm biến ToF hoạt động dựa trên bộ phát sóng laser và đo thời gian trở lại. Qua đó, iPhone có thể ghi lại những bức ảnh chân dung với hậu cảnh được làm mờ chính xác, cũng như cải thiện hiệu suất khi chạy các ứng dụng thực tế tăng cường (AR). Hồi tháng 11/2017, Apple đã đề cập đến việc sử dụng cảm biến ToF cho phép người dùng sử dụng tính năng Face ID với cụm camera sau.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top