ClockChủ Nhật, 04/10/2020 17:22

Apple phát triển màn hình tự sửa cho smartphone gập

Apple đăng ký bản quyền sáng chế màn hình có thể tự xoá các vết xước dành cho một thiết bị linh hoạt, nhiều khả năng là iPhone gập.

Vật liệu tự phục hồi màn hình điện thoại thông minh

Thiết kế này giải quyết một trong những vấn đề xuất hiện các điện thoại màn hình gập thế hệ đầu như Samsung Galaxy Fold, khi bụi hoặc các mảnh vụn có thể lọt vào mỗi khi màn hình được gấp lại.

"Màn hình thường được làm từ các tấm nền phẳng cứng. Chúng đáp ứng nhiều yêu cầu, nhưng rất khó tích hợp vào một số thiết bị, như những thiết bị có vỏ bẻ cong được. Trong quá trình hoạt động, màn hình bao phủ thiết bị có thể bị xước hoặc móp méo. Nhằm bảo đảm thẩm mỹ, những vết này cần được hạn chế tối đa. Để xử lý vấn đề móp, xước hoặc tình trạng bất thường khác, bề mặt phủ màn hình có thể chứa một lớp vật liệu tự sửa chữa", hồ sơ đăng ký bản quyền của Apple giải thích. Hồ sơ này được Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) công khai ngày 1/10.

Một thiết kế iPhone màn hình gập được fan của Apple đề xuất

Theo Apple, phương án tối ưu là thiết bị có thể tự động phục hồi, làm biến mất các vết xước mà không cần tác động từ người dùng.

"Quá trình tự sửa có thể diễn ra ở lớp vật liệu mà không cần hành động của người dùng, ví dụ lớp phủ sẽ tự xoá vết móp mới xuất hiện. Quá trình này cũng có thể được kích hoạt bởi những tác động bên ngoài như nhiệt, ánh sáng, dòng điện hoặc một số hình thức kích thích khác", tài liệu cho hay.

Apple hiếm khi vội vã đưa công nghệ mới ra thị trường, nhưng giới công nghệ tin hãng sẽ cho ra mắt iPhone gập đôi trong tương lai. Nhiều fan của hãng cũng mong chờ và khẳng định sẽ mua iPhone gập, trong đó có nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak.

Theo vnexpress.net

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

TIN MỚI

Return to top