ClockThứ Tư, 29/07/2020 11:17

Apple Watch nhắc rửa tay phòng dịch

Đồng hồ thông minh của Apple dùng cảm biến tự nhận biết lúc rửa tay và yêu cầu người dùng rửa đúng 20 giây, đồng thời có chế độ nhắc nhở hàng ngày.

Apple Watch thành chìa khóa ôtôApple Watch Series 6 lộ tính năng mới

Tính năng Handwashing được giới thiệu tại WWDC 2020 vừa được bổ sung vào Apple Watch thông qua bản cập nhật WatchOS 7. Tuy nhiên, tính năng này mới xuất hiện trên WatchOS 7 Beta và hỗ trợ Apple Watch series 4 và 5. Series 3 trở về trước không có.

Khác biệt so với một số ứng dụng nhắc rửa tay đã có trước đây, tính năng mới của Apple Watch sử dụng cảm biến âm thanh trên đồng hồ, tự nhận ra khi nào người dùng rửa tay để kích hoạt đồng hồ đếm ngược 20 giây - thời gian tối thiểu mà Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo để đảm bảo loại bỏ vi khuẩn, vi trùng.

Ưu điểm ở tính năng Handwasing trên Apple Watch là hoàn toàn tự động, không cần phải chạm vào đồng hồ hay ra lệnh bằng Siri. Cảm biến âm thanh và cảm biến chuyển động tự động nhận ra tiếng nước chảy, xà phòng và chuyển động của tay. Vì thế, đồng hồ đếm ngược 20 giây tự động kích hoạt khi người dùng mở vòi. Nếu ngừng thao tác, đồng hồ cũng dừng và chỉ đếm lại khi người dùng tiếp tục rửa. Sau khi đủ thời gian, đồng hồ rung nhẹ báo hiệu hoàn thành.

Ngoài ra, tính năng Handwashing còn tự động nhắc người dùng rửa tay sau khi ra ngoài và trở về nhà, cũng như nhắc rửa tay định kỳ trong ngày hoặc theo một khoảng thời gian đặt trước. Số liệu rửa tay hàng ngày được tổng hợp vào ứng dụng Health trên iPhone đi kèm hướng dẫn đảm bảo an toàn, phòng lây lan Covid-19.

Tính năng mới trên Apple Watch là bổ sung cần thiết trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Việc giãn cách xã hội, đeo khẩu trang nơi công cộng cũng như thường xuyên rửa tay là những biện pháp phòng dịch hữu hiệu.

Dù vậy, Handwashing trên Apple Watch cũng gây ra tranh cãi trên diễn đàn Mac Rumors. Một số ý kiến cho rằng tính năng này không hữu ích vì người dùng cần có ý thức rửa tay chủ động và đúng cách, thay vì để máy nhắc nhở. Bên cạnh đó, tính năng cũng bị giới hạn trên Apple Watch series 4 và 5, trong khi các thế hệ từ series 3 trở về trước không có dù vẫn chạy Watch OS 7. Điều này không khác nào việc hãng muốn nhấn mạnh và tạo ra khác biệt cho các sản phẩm mới, đắt tiền hơn của mình.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

Ngành nông nghiệp cùng với các địa phương, hộ chăn nuôi đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống không để xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi gia súc, gia cầm (GSGC) theo tinh thần không chủ quan, lơ là sau lũ.

Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm
Phòng dịch khi lũ rút

Trong và sau mưa lũ, Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến nắm bắt tình hình, đồng thời chú trọng phòng, chống dịch ở Phú Vang, Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền... Tại các cơ sở y tế vùng thấp trũng, việc xử lý môi trường, truyền thông cho người dân được thực hiện ngay khi nước rút…

Phòng dịch khi lũ rút
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tại buổi làm việc các ngành, địa phương về công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh chiều 10/11 do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì, các cơ quan chức năng nhận định, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn rất phức tạp.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19
Phòng dịch sau mưa lũ

Ngoài phòng, chống thiên tai, khôi phục sản xuất, công tác khám, chữa bệnh, phòng dịch sau mưa lũ đóng vai trò quan trọng không kém. Những loại bệnh thường xuất hiện do tác động từ ô nhiễm môi trường được ngành y tế đặc biệt lưu tâm.

Phòng dịch sau mưa lũ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top