ClockThứ Tư, 10/01/2018 21:49

Aranya chưa thể bàn giao nhà trước Tết Nguyên đán

TTH - Sáng 10/1, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya (Công ty CP Aranya Việt Nam) đã có buổi làm việc với khách hàng liên quan đến việc chậm bàn giao nhà.

Chung cư Aranya lại trễ hẹnChung cư Aranya chậm bàn giao nhà ở xã hội

Ngày 18/1 sẽ có phương án bàn giao chính thức

Trể hẹn nhiều tháng

Như Báo Thừa Thiên Huế ngày 9/1 thông tin, sáng 8/1, hơn 20 khách hàng tập trung tại khu vực dự án (DA) chung cư Aranya yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) sớm bàn giao nhà.

Sau khi giải thích một số nguyên nhân cũng như tình hình triển khai DA, đại diện CĐT-ông Mai Xuân Thuận, Trưởng ban Quản lý DA chung cư Aranya cam kết tổ chức gặp mặt và trả lời các yêu cầu của khách hàng vào ngày 10/1. Theo đó, sáng 10/1 CĐT đã có buổi đối thoại với người mua nhà như cam kết.

Anh Phạm Sỹ Giáo, chủ nhân căn hộ 605, khu CT2 cho hay: Anh ký hợp đồng (HĐ) mua nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam ngày 28/6/2016. Theo HĐ, CĐT có nghĩa vụ bàn giao căn hộ đúng tiến độ xây dựng của DA đã được phê duyệt ngày 30/12/2016. Trong trường hợp chậm trễ bàn giao nhà thì không được quá 180 ngày kể từ thời điểm đến hạn bàn giao vào 28/6/2017. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn chưa bàn giao nhà cho khách hàng.

Hiện, các hạng mục khác trong nhà như thiết bị điện nước, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, trần thạch cao…vẫn chưa được đầu tư. Tính tới thời điểm hiện tại, khi được hỏi về thời điểm bàn giao nhà đại diện công ty vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Đại diện chủ đầu tư làm việc với khách hàng sáng 10/1

Một số khách hàng khác thông tin, tháng 9/2017, khách hàng gửi đơn yêu cầu CĐT bàn giao nhà trước 31/10/2017 và yêu cầu giải trình phương án thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản tiền phạt vi phạm với lãi suất 0,05%/ngày trên tổng số tiền mà khách hàng mua nhà đã thanh toán cho công ty theo quy định tại khoản 2 điều 7 của HĐ. Tuy nhiên đến nay, công ty vẫn chưa có văn bản trả lời nội dung đơn mà khách hàng đã yêu cầu.

Chị Hoàng Thị Thảo, chủ căn hộ 605, khu CT1 bức xúc: “Hiện gia đình tôi đang phải đi thuê nhà chờ DA bàn giao nhà. Với thu nhập hàng tháng, tôi vừa phải trả nợ ngân hàng vừa phải trả tiền thuê nhà trọ nên rất khó khăn. Vì thế, chúng tôi rất mong muốn CĐT có câu trả lời cụ thể về thời điểm chính thức sẽ bàn giao nhà và phương án thanh toán khoản tiền phạt vi phạm HĐ trong khoản thời gian chậm bàn giao nhà.

Sẽ trả lời chính thức vào ngày 18/1

DA nhà ở xã hội chung cư Aranya chính thức khởi công vào tháng 9/2015, với quy mô đầu tư 576 căn hộ, tổng diện tích sàn căn hộ 40.000m2. Hiện DA đang triển khai giai đoạn 1 với 2 khối nhà CT1 và CT2 gồm 256 căn hộ. Đơn vị cũng đã hoàn thành bán 150 căn hộ nhà ở xã hội, số lượng còn lại là các căn hộ thương mại dự kiến sẽ triển khai mở bán khi hoàn thành cơ bản hạ tầng bên trong DA.

Tại buổi làm việc, ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty CP Aranya Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi rất chia sẻ với những khó khăn của khách hàng trong thời gian DA chậm bàn giao. Thay mặt công ty tôi xin gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những chậm trể thời gian qua; đồng thời mong muốn khách hàng chia sẻ những nỗ lực của công ty trong quá trình triển khai DA”.

Theo ông Chu Tiến Dũng, hiện giai đoạn 1 đã hoàn thành trên 95% hạng mục công trình. Việc chậm bàn giao nhà có nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan. Trong đó, nguyên nhân cơ bản do CĐT từ Hà Nội, nhận định thời tiết chưa phù hợp với thực tế, cùng với đó, kết nối hạ tầng quanh khu vực DA chưa hoàn chỉnh, nhất là hạng mục cấp thoát nước không thuận lợi. Ba mặt của khu chung cư hiện đang là đồng ruộng, ao hồ, chưa có đường giao thông nên hệ thống thoát nước không đồng bộ, chưa có điểm đấu nối thoát và cấp nước.

Ngoài ra, theo quy định, CĐT DA nhà ở xã hội được hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ngoài hàng rào DA (giao thông, cấp điện, cấp thoát nước)... và hỗ trợ đầu tư một phần hoặc toàn bộ hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào tùy khả năng của tỉnh. Tuy nhiên, đơn vị vẫn chưa nhận được hỗ trợ kinh phí nào từ phía tỉnh. Hiện, công ty phải bỏ ra kinh phí 185 triệu đồng ký HĐ lắp đặt hệ thống cấp nước và trên 3 tỷ đồng lắp đặt hệ thống điện. Hệ thống điện đã thi công trạm biến áp và sẽ đấu nối vào ngày 11/1, nước cũng đã hoàn thành HĐ và sẽ triển khai thi công.

Đề cập đến vấn đề thời điểm bàn giao nhà, ông Dũng chia sẻ, với văn hóa làm việc của người lao động ở Huế và tình hình hiện nay DA vẫn chưa thể bàn giao nhà trước Tết Nguyên đán. Về thời điểm chính thức cũng như phương án hỗ trợ khách hàng, công ty sẽ tiến hành họp bàn và sẽ gửi thông báo đến khách hàng vào ngày 18/1/2018.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì sao gói tín dụng 120.000 tỷ đồng nhà ở xã hội vẫn chưa giải ngân như kỳ vọng?

Trước những khó khăn của thị trường bất động sản, tháng 3/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; trong đó, có gói tín dụng 120.000 tỷ đồng tương đương khoảng 12% nhu cầu vốn để thúc đẩy thực hiện mục tiêu hoàn thành ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giai đoạn 2021 - 2030.

Vì sao gói tín dụng 120 000 tỷ đồng nhà ở xã hội vẫn chưa giải ngân như kỳ vọng
GIẢI QUYẾT NHÀ Ở XÃ HỘI CHO NGƯỜI DÂN:
Kỳ vọng cho người thu nhập thấp

Các dự án nhà ở xã hội đang thu hút sự chú ý của dư luận. Vừa qua, một số dự án được triển khai xây dựng hứa hẹn góp phần giúp các đối tượng thu nhập thấp có nơi an cư. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Kỳ vọng cho người thu nhập thấp
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng, nhu cầu nhà ở xã hội (NOXH) của tỉnh đến năm 2030 cần khoảng 10.000 căn hộ. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn mới chỉ đáp ứng được hơn 1.800 căn hộ thu nhập thấp. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong chính sách phát triển NOXH đang được các ban, ngành tích cực triển khai.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top