ClockThứ Tư, 15/11/2017 22:01

ASEAN cần tăng đầu tư xanh lên 400% để chống lại rủi ro môi trường

TTH - Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cần tăng cường đầu tư xanh lên 400% mỗi năm, nhằm bảo vệ người dân và các nền kinh tế khỏi các tác động của biến đổi khí hậu và những cú sốc môi trường khác.

Nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy ở Ogan Ilir, tỉnh Nam Sumatra, Indonesia. Ảnh: AFP

Nghiên cứu “Nhu cầu Tài chính Xanh ở ASEAN” do Tập đoàn DBS và Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố ngày 15/11 cho thấy, đầu tư xanh vào khu vực này cần 3 nghìn tỷ USD trong giai đoạn 2016-2030.

Giám đốc điều hành của DBS, ông Piyush Gupta nhận định: “ASEAN đang trải qua những thay đổi trong bối cảnh khu vực đang nỗ lực để thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng tới một con đường phát triển bền vững hơn”.

Trong một động thái liên quan, nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) chỉ ra rằng, các quốc gia thành viên ASEAN phải đối mặt nhiều hơn với những rủi ro nói trên, so với mức trung bình toàn cầu.

Qua đó, các tác giả của nghiên cứu lưu ý thêm, để giảm tính dễ tổn thương này, đồng thời tạo ra sự ổn định và sự thịnh vượng dài hạn về kinh tế, khu vực ASEAN cần đặt mình vào một quỹ đạo bền vững. Điều đó đòi hỏi phải có một lượng đầu tư xanh đáng kể.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top