ClockThứ Năm, 14/09/2023 06:59

Ẩn họa tại các tủ điện công cộng

TTH - Hiện trạng xuống cấp, nhếch nhác, không được che chắn kỹ càng tại các tủ điện công cộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện, đồng thời ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong các ngày lễ

 Các tủ điện tại cạnh chân cầu Phú Xuân

Sáng sớm, có dịp đi tập thể dục dọc bờ sông Hương, đến đoạn nam chân cầu Phú Xuân, quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy một số vấn đề ở các tủ điện này, như: hộp, dây, sứ… đã bị hoen rỉ, hệ thống ống bọc dây dẫn đứt, nối nhiều đoạn, hộp điện được lắp ngay trên một cây xanh, rất tạm bợ, trông nhếch nhác.

Nhìn cảnh tượng này, tôi cũng như nhiều người dân cảm thấy lo ngại bởi, khu vực này có rất đông người qua lại tập thể dục, vui chơi. Nếu số dây cáp trên mà rò rỉ, gặp trời mưa có dòng điện chạy qua thì hậu quả của nó sẽ rất khôn lường.

Vừa đi bộ qua đây, ông L. Q. N. (65 tuổi, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) tỏ ra bức xúc nói, không những các tủ điện này thiếu an toàn vì nó nằm dọc trục đường đi bộ, mà trụ điện còn không có, đóng cái hộp điện lơ lửng trên cây, nhìn thiếu khoa học, phản cảm. Điều này quá nguy hiểm cho người dân chúng tôi mỗi lần đi qua đây, dây diện thì loằng ngoằng, ống bảo vệ dây điện thì mục nát, đứt gãy. Điều đáng nói, vị trí đặt tủ điện không an toàn, trong khi đó lại không có rào chắn bảo vệ, người dân hay đi thể dục ở đây rất lo mỗi khi trời mưa, chỉ cần một chút sơ hở là có chuyện như chơi.

Chị N. H. L., (ở phường Phú Hội, TP. Huế) thấy vậy góp thêm, ở khu vực này cả sáng lẫn tối đều có rất nhiều người đi bộ, tập thể dục…, tôi cũng thường cho các con ra đây vui chơi, hóng mát. Nhưng thấy mấy tủ điện ở đây cũ kỹ, dây điện chằng chịt, nhếch nhác, mất an toàn nên tôi không dám cho các cháu ra đây chơi nữa. Tủ điện cứ để như thế này thì nguy hiểm lắm, theo tôi nên di dời hoặc phải có hàng rào chắn bảo vệ, phải đảm bảo các quy định về hành lang an toàn lưới điện. Sự việc trên tồn tại đã lâu, bây giờ đã vào mùa mưa. Mong các cơ quan liên quan cần nghiên cứu, xem xét, xử lý sớm những tồn tại để người dân có thể qua lại tập thể dục, vui chơi một cách an tâm, an toàn.

“Phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”. Những tủ điện thiếu an toàn như này đang rình rập nhiều mối nguy hiểm, vì vậy không nên để những sự cố đáng tiếc xảy ra rồi mới sốt sắng, sửa sai”, chị L., nói thêm.

Để bảo đảm an toàn cho người dân sinh hoạt, vui chơi an toàn trong khu vực công viên, đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát và có biện pháp xử lý phù hợp đối với những tủ điện thiếu an toàn nói trên; đồng thời đảm bảo mỹ quan đô thị cho khu vực bờ sông Hương.

Bài, ảnh: PHÚC KHANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông

Váy, áo chống nắng là vật bất ly thân được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Nhưng trong quá trình tham gia giao thông, việc sử dụng váy, áo chống nắng lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khôn lường nếu không được chú ý đúng cách.

Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông
Ẩn họa từ những tâm sự ẩn danh

Trong thời đại phát triển của mạng xã hội, hầu hết mỗi trường học đều có một trang confession (tâm sự) riêng trên Facebook. Đây là nơi để nhiều bạn học sinh, sinh viên bày tỏ tình cảm hay ý kiến cá nhân dưới dạng ẩn danh.

Ẩn họa từ những tâm sự ẩn danh
Mất an toàn lối đi tự mở qua đường sắt

Số vụ và số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong đó giảm 7,3% về số vụ và 3,3% về số người chết; không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20- 26/1).

Mất an toàn lối đi tự mở qua đường sắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top