ClockThứ Năm, 09/05/2019 14:13

Bất chấp cảnh báo

TTH - Rất đông người dân bất chấp cảnh báo từ chính quyền địa phương, vẫn vô tư xuống sông Hương đoạn chảy qua khu vực Bến Me thuộc địa phận phường Phú Thuận (TP. Huế) để tắm.

Bất chấp cảnh báo nguy hiểm, nhiều người vẫn ra sông Hương đoạn qua bến Me để tắm

Mấy ngày gần đây, các tỉnh miền Trung hứng chịu các đợt nắng nóng gay gắt, có ngày nhiệt độ lên đến 39 - 40 độ C. Nhiều người tìm đủ cách giải nhiệt. Một trong những hình thức là tìm ra sông Hương để tắm vào các buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Theo quan sát của chúng tôi, những ngày qua, từ sau 4h chiều mỗi ngày có rất nhiều người dân từ người lớn đến em nhỏ ra đoạn sông này để tắm.

Sau một vài màn khởi động, nhiều người cứ thế di chuyển xuống dòng nước và bơi ra giữa dòng. Một số người mang theo các bịch nhựa tự chế được buộc dây hoặc áo phao để nổi trên mặt nước.

Trước những tiềm ẩn đuối nước, một biển cảnh báo được UBND phường Phú Thuận đặt ngay cạnh bến sông với nội dung “Khu vực nước sâu nguy hiểm, đề phòng đuối nước”. Thế nhưng nhiều em nhỏ cũng được các phụ huynh đưa ra đây tập bơi. Trong khi nhiều người trẻ bơi ra tận giữa dòng, thậm chí bơi sang bờ bên kia một cách đáng lo ngại.

Theo một người kinh doanh ở quanh khu vực này, nhìn mặt sông có vẻ phẳng lặng nhưng dòng nước chảy ngầm rất mạnh, giữa lòng sâu nên chẳng ai sẽ lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra. “Thuyền bè qua lại tấp nập nhưng nhiều người trẻ vẫn cứ liều mình bơi ra giữa sông, vì thế sẽ rất nguy hiểm, không ai biết chuyện gì xảy ra nếu có va chạm...” – người này nói. Thực tế, đã từng có những vụ đuối nước đáng tiếc xảy ra ở khúc sông này nhưng người dân vẫn bất chấp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận, TP. Huế cho hay, tình trạng người dân đến tắm ở khu vực Bến Me đã diễn ra lâu nay. Không riêng gì người trên địa bàn mà còn người từ nhiều nơi khác đến. Trước thực trạng đó, phường đã cho cắm biển cảnh báo cách đây 3 năm cũng như thường xuyên vận động người dân không nên tắm sông, rất nguy hiểm. Thế nhưng, do chủ quan, nhiều người vẫn bất chấp.

Bài, ảnh: P. THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á: Ngành vận tải biển vẫn tăng trưởng mạnh bất chấp những cú sốc toàn cầu

Trong một thế giới ngày càng kết nối, căng thẳng địa chính trị và tác động của biến đổi khí hậu đang gây ra những tác động toàn cầu, bao gồm cả châu Á. Tuy nhiên, với sức mạnh của ngành vận tải biển, châu lục này vẫn là khu vực kết nối tốt nhất với các mạng lưới vận tải trên toàn thế giới, đánh giá mới nhất về vận tải biển năm 2024 vừa được Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố nêu rõ.

Châu Á Ngành vận tải biển vẫn tăng trưởng mạnh bất chấp những cú sốc toàn cầu
Tăng chất lượng cảnh báo với các công trình cầu đường trước thiên tai

Những ngày qua, liên tiếp các cơn bão đã đổ bộ vào nước ta gây ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống; trong đó, bảo đảm giao thông thông suốt là nhiệm vụ cấp bách. Nhất là trong bối cảnh diễn biến của bão và hoàn lưu bão gây nguy cơ sập các cầu yếu, cầu đã xây dựng lâu năm.

Tăng chất lượng cảnh báo với các công trình cầu đường trước thiên tai
Cảnh báo lũ quét, sạt lở tại 9 tỉnh, thành phố ở Trung Bộ và Kon Tum

Dự báo trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Kon Tum tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo trong những giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện ở các khu vực trên.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở tại 9 tỉnh, thành phố ở Trung Bộ và Kon Tum
Return to top