ClockThứ Sáu, 01/06/2018 09:37

Cảnh giác nhân viên điện lực “dỏm”

TTH - Cuối tuần, tôi tranh thủ về quê thăm gia đình. Vừa về đến nơi, đã chứng kiến cảnh chị gái và các cháu nhỏ chạy khắp xóm để truy tìm hai thanh niên mặc đồng phục nhân viên điện lực nhưng tìm mãi không ra.

Chị kể, mới sáng sớm đã có hai thanh niên mặc đồng phục ngành điện, xưng là nhân viên đang thi công điện cao thế, trong quá trình thi công có thừa mấy tấm bạt ni lông, đem đi bán kiếm tiền tiêu. Một cậu khác nói như năn nỉ: “Bọn em đi làm xa nhà cả mấy tháng trời, lương bổng gửi về cho vợ con hết, nên đành đi bán mấy tấm bạt kiếm ít tiền mua thùng bia nhâm nhi cho đỡ nhớ nhà”. Nghe vậy, chị quyết định mua giúp tấm bạt hai thanh niên có giăng mẫu với giá 200.000 đồng. Lợi dụng lúc chị vào nhà lấy tiền, hai thanh niên hoán đổi tấm bạt, nhận tiền xong tức tốc rú xe đi. Thấy thái độ lạ, đem tấm bạt ra xem thì phát hiện kích cỡ tấm bạt chỉ còn chưa được phân nửa.

Không chỉ lợi dụng việc bán bạt, gần đây, nhiều người dân huyện Phong Điền còn phát hiện tình trạng nhiều thanh niên đóng giả nhân viên điện lực đi bán ổ khóa. Đối tượng thường đi thành nhóm 2 người, mặc đồng phục ngành điện, nhắm vào gia đình chỉ có người già hoặc phụ nữ ở nhà để vào mời mua sản phẩm. Các nhân viên này dựng chuyện vừa thay ổ khóa cho các đồng hồ điện, hiện còn dư vài cái nên bán rẻ với mức giá 300.000 đồng/chiếc nhưng chỉ bán rẻ 150.000 đồng/chiếc để “lấy tiền uống nước”. Một số người dân ham rẻ, thậm chí thương tình nên mua giúp, sau đó mới biết loại khóa này giá chỉ khoảng 30.000 - 40.000 đồng/cái.

Người dân lo lắng, việc các thành phần lừa đảo nêu trên xuất hiện vào thời điểm mùa vụ, người lớn, thanh niên trong làng tập trung ra đồng, chỉ có người già và trẻ nhỏ ở nhà nên không an toàn, tiềm ẩn nguy hiểm.

Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân viên y tế tổ dân phố: Tâm tư chuyện phụ cấp

Cùng một cấp địa phương song chế độ phụ cấp của nhân viên y tế (NVYT) thôn, bản thì có, riêng tổ dân phố thì không. Điều này ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở, bởi đây là "cánh tay nối dài" của các trạm y tế.

Nhân viên y tế tổ dân phố Tâm tư chuyện phụ cấp
Cảnh giác chiêu trò lừa đảo “đáo hạn ngân hàng lãi suất cao”

Cơ quan chức năng liên tiếp bắt giữ hoặc đưa ra xét xử tội phạm liên quan đến các nhân viên tín dụng ngân hàng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tuy không mới nhưng thủ đoạn vay đáo hạn ngân hàng ngày càng được biến hóa tinh vi khiến nhiều nạn nhân sập bẫy.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo “đáo hạn ngân hàng lãi suất cao”
Điện lực Thừa Thiên Huế: Triển khai các giải pháp ứng phó trong mùa mưa bão

Trên tinh thần chủ động phòng, chống, giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra, khắc phục nhanh sự cố để sớm cấp điện trở lại, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) và các điện lực trực thuộc đã triển khai đồng bộ các phương án, đảm bảo ứng phó kịp thời trong mùa mưa bão.

Điện lực Thừa Thiên Huế Triển khai các giải pháp ứng phó trong mùa mưa bão

TIN MỚI

Return to top