ClockThứ Ba, 31/10/2023 12:14

Đợi… tai nạn mới “kiểm tra, khắc phục”?!

TTH.VN - Thật vô phúc cho phương tiện nào bị sụt hố. Ô tô thì có thể bị mắc kẹt, gãy trục; còn mô tô, xe máy thì càng nguy hiểm.

Cần sớm khắc phục do xói lở để đảm bảo cuộc sống và sản xuất của người dânSớm giải trừ "điểm xấu" trong mắt du khách Ao tù nước đọng trên tuyến đường du lịchChậm khắc phục mặt đường hư hỏngĐường làm xong bị đọng nước

Trước cây xăng Cầu Lim ở góc đường Võ Văn Kiệt-Minh Mạng, có một nắp cống bị vỡ, gây ra một hố sâu ngay lối ra vào cây xăng.

Nắp cống vỡ ngay trước lối vào cây xăng Cầu Lim 

Sẽ không có vấn đề gì nếu người điều khiển xe cộ ra vào đổ xăng chú ý quan sát để tránh, tuy nhiên, nếu lơ đễnh thiếu quan sát, hoặc ban đêm tầm nhìn bị hạn chế, thì thật vô phúc cho phương tiện nào bị sụt xuống đây. Ô tô thì có thể bị mắc kẹt, gãy trục; nhưng mô tô, xe máy thì cực kỳ nguy hiểm. Xe ngã, người đi trên xe bị chấn thương là điều không tránh khỏi.

Nguy hiểm như thế, nên nghĩ, chủ của cái đường cống này, hoặc đơn vị có trách nhiệm quản lý tuyến đường sẽ có giải pháp khắc phục sớm thôi. Thế nhưng, qua về nhiều lần, lần nào tôi cũng thấy cái hố do vỡ nắp cống “giương mắt”… chờ đợi. Sau này, thấy ai đó dùng mấy cái cọc phết sơn vàng đỏ cắm vào để cảnh báo tạm thời.

Cắm lâu ngày, phương tiện vào ra quẹt phải, mấy cái cọc cảnh báo nhiều lúc cũng ngã đổ chỏng chơ mà chỗ sụt, vỡ vẫn không thấy ai khắc phục. Và trong lúc chờ đợi, lại thêm một điểm vỡ khác xuất hiện cũng ngay trên đường cống này.

 Trong lúc chưa được khắc phục thì có thêm điểm vỡ thứ 2.

Mới đây vào đổ xăng, hỏi anh nhân viên phục vụ, anh bảo không biết đường cống ấy là của giao thông hay viễn thông, có lẽ là của viễn thông, vì thấy bên dưới có mấy đường ống nhựa mà người ta vẫn hay bọc dây dẫn. Do thấy nguy hiểm, người của cây xăng đã báo cho đơn vị quản lý, sau đó, cũng thấy có người lên nhìn nhìn, rồi đi; lâu rồi vẫn chưa thấy có động thái gì thêm.

Chuyện lồ lộ ngay trước mắt, và việc sửa chữa, khắc phục chắc cũng chẳng mấy tốn kém. Vậy mà các chiếc hố do sụt vỡ nắp cống vẫn cứ trơ trơ tồn tại không biết đến bao giờ. Hay phải đợi đến lúc có tai nạn xảy ra, có người đi bệnh viện… lúc đó mới “kiểm tra, khắc phục”?!

Thượng Bích
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết
Return to top