ClockThứ Hai, 08/05/2023 21:32

Ao tù nước đọng trên tuyến đường du lịch

TTH.VN - Nản! Đó là cảm giác của tôi khi mỗi ngày qua lại địa chỉ số 68 đường Lê Ngô Cát (phường Thủy Xuân-TP.Huế).

Phải chế tài để hình thành thói quen tự giácCần tiếp tục giám sát, theo dõi đảm bảo đúng quy địnhCần làm rõ đối tượng đục khoét vỏ cây xà cừĐừng để rác ở lạiNạn chèo kéo, cò mồi lại làm xấu hình ảnh du lịch Huế

Đường Lê Ngô Cát là một trong những tuyến đường du lịch trọng điểm của Huế, tuyến đường dẫn lên các điểm di tích: lăng mộ Thái Phiên- Trần Cao Vân, Trần Thúc Nhẫn, lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, đồi Vọng Cảnh, chùa Đông Thuyền, chùa Từ Hiếu, … Con đường vốn nhỏ hẹp, sau này được đầu tư mở rộng, thảm nhựa. 

Thế nhưng, tại vị trí trước địa chỉ 68 Lê Ngô Cát, quanh năm suốt tháng, ngày mưa dầm gió bấc cũng như ngày hè chao chát nắng gắt, một vũng nước cứ bị đọng lại, rất bẩn thỉu, nhếch nhác.

Tại sao có vũng nước này? Để ý thấy, nó chủ yếu xuất phát do nước thải từ con hẻm 69 ở phía đối diện bên kia đường. Con hẻm 69 ở địa hình dốc cao, không có hệ thống thoát nước nên cứ hễ có nhà ai ở đấy giặt giũ, rửa ráy…bao nhiêu nước lại đổ dồn xuống, chảy qua phía bên kia đường và đọng lại trước địa chỉ 68. Vũng nước tù đọng quá lâu nổi cả rêu tảo, ngày ngày đập trực tiếp vào mắt du khách lẫn người đi đường vô cùng phản cảm.

leftcenterrightdel
Nhếch nhác do nước tù đọng ở khu vực 68 Lê Ngô Cát. 

Đường Lê Ngô Cát được đầu tư nâng cấp mở rộng và hàng năm vẫn thấy có hoạt động duy tu bảo dưỡng. Kinh phí dành cho những công tác kia chắc chắn không hề nhỏ. Vậy mà vũng nước tù đọng nọ, không hiểu sao lại không được đơn vị quản lý suy nghĩ để có hướng khắc phục.

Một hệ thống thoát nước thì quá lớn, quá phức tạp và tốn kém, chắc phải còn lâu. Nhưng xây một hố ga nhỏ, rồi đặt một ống nhựa PVC cỡ phi 200mm dẫn xuống một con khe bên cạnh, thiết nghĩ có thể giải quyết ngay được sự tù đọng này và kinh phí cũng không đáng bao nhiêu. Giải pháp tạm thời nhưng hết sức cần thiết đó, một người dân “tay ngang” cũng có thể nghĩ được, cơn cớ gì cơ quan hữu trách lại bỏ qua.

Du lịch đang trên đà phục hồi sau hơn 2 năm dịch bệnh, cả tỉnh cũng đang tăng tốc trên lộ trình trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, những thiếu khuyết tuy nho nhỏ nhưng rất khó chịu ngay trước mắt “bàn dân thiên hạ” như vậy rất nên được quán xuyến và xử lý; tránh đừng để vì thế mà có khi lại dính “điểm trừ” thì thật đáng tiếc cho những nỗ lực chung của toàn tỉnh.

Thượng Bích
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

TIN MỚI

Return to top