ClockThứ Sáu, 26/01/2018 14:21

Đừng lợi dụng!

TTH - Những mảnh vỡ, những vết dầu loang lổ, và cả những vết máu... là những thứ tôi bắt gặp đó đây trên một số tuyến đường vào buổi sáng sớm sau hôm U23 Việt Nam thắng oanh liệt U23 Qatar và giành quyền vào chung kết.

CĐV tiếp tục truyền cảm hứng cho thầy trò Park Hang - SeoU23 Việt Nam chốt ngày về nướcHuế “bùng nổ” cùng chiến thắng của U23 Việt NamHàng vạn người xuống đường mừng chiến thắng U23 Việt NamNgười dân Huế cổ vũ nhiệt tình cho U23 Việt NamĐiểm mặt cầu thủ, dự đoán đội hình U23 Việt Nam trước ngày vào trậnThủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết U23 Châu Á

Ấy là dấu tích của sự kiện hàng ngàn người đổ xuống đường với đủ loại xe cộ kéo nhau rồng rắn, hò hét trên khắp các nẻo đường để ăn mừng chiến thắng của đội nhà, thiên hạ vẫn thường gọi là "bão"!

"Bão", nhưng phải an toàn. Ảnh: Bảo Phước

Ăn mừng, hay "bão" là điều...không thể không làm. Vui như thế, tự hào như thế, sung sướng như thế, làm sao có thể ở yên trong nhà, làm sao có thể không hò hét, không khóc cười, không nhảy múa được? Cho nên, "cơn bão" hình thành "càn quét" qua các con phố là điều dễ hiểu. Có điều, có quá nhiều người, đặc biệt là lứa thanh thiếu niên tham gia "bão" một cách quá khích, gây ra những mối nguy và hậu quả khôn lường cho bản thân và những người khác. Họ rồ ga rú rít, lạng lách đánh võng, tránh vượt ẩu tả, đầu không mũ bảo hiểm, chở 3 chở 4, miệng mồm nồng nặc rượu bia... Và hệ lụy là những mảnh vỡ, những vết dầu, vết máu, giày dép của người bị nạn... để lại trên mặt đường mà tôi bất đắc dĩ phải chứng kiến!

Chưa có con số thống kê, nhưng chắc chắn rồi đây sẽ có không ít những người của tỉnh này, thành khác phải xem trận chung kết...trong bệnh viện. Thậm chí có người sẽ vĩnh viễn không còn có được niềm vui bóng đá. Có đau lòng, có đáng phải thế không? Vui mừng, cổ vũ là điều rất nên và chắc chắn "phải" làm. Nhưng lợi dụng việc ấy để "nổi loạn", để khinh nhờn pháp luật, xem thường tính mạng của người khác là điều cần phải lên án và chấn chỉnh.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động điểm cầu Olympia năm thứ 24 tại Huế

Sáng nay (13/10), không khí cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia tại Quảng trường Ngọ Môn diễn ra vô cùng hào hứng, náo nhiệt với sự tham gia cổ vũ của hàng ngàn học sinh, giáo viên và người hâm mộ.

Sôi động điểm cầu Olympia năm thứ 24 tại Huế
Sẵn sàng cho cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Sáng 13/10, điểm cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ diễn ra tại quảng trường Ngọ Môn với sự tham gia của em Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế. Đây là lần thứ hai liên tiếp và là lần thứ 7 học sinh của trường mang cầu truyền hình về Huế.

Sẵn sàng cho cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Không để lợi dụng làm trang trại, “rút ruột” rú cát

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Lê Ngọc Bảo về việc vừa phát hiện một hộ dân có dấu hiệu lợi dụng làm trang trại trên rú cát xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền) để tập kết cát và đưa cát trắng ra khỏi trang trại.

Không để lợi dụng làm trang trại, “rút ruột” rú cát
Return to top