ClockThứ Ba, 16/07/2024 06:11

Lời góp ý dễ thương

TTH - Di chuyển vào Cửa Ngăn, anh bạn tôi khen Huế có Kinh thành cổ kính và đưa ra lời góp ý dễ thương về việc nên chăng trang trí thêm những chậu hoa xinh xắn, thay vì chỉ để tấm biển chỉ dẫn như hiện nay.

Doanh nghiệp góp ý về đào tạo cho Trường đại học Phú XuânĐề nghị bổ sung một số hành vi bị nghiêm cấm Tìm giải pháp trong thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên

 Phía trong Cửa Ngăn có đến 2 biển báo có chức năng tương tự

Một ngày nắng đẹp, anh bạn tôi từ xa đến với Cố đô ngỏ ý vào “nội” chơi. Trên con xe máy, tôi đèo anh vào Đại Nội Huế từ hướng Cửa Ngăn. Ngồi đằng sau xe, anh bạn hết lời khen Huế vẫn đẹp, vẫn cổ kính như xưa và mang đến cho du khách cảm giác bình yên, nhẹ nhõm tâm hồn.

Dường như đang trong mạch cảm xúc bay bổng, khi đi vào bên trong Kinh thành Huế, anh bạn tôi bỗng ước giá như ở cạnh tấm biển báo hiệu lệnh người dân, du khách rẽ phải như hiện nay được trang trí thêm bằng những chậu hoa xinh xắn xung quanh.

Anh bạn tôi nói rằng, nếu có sự hiện diện của chậu hoa rực rỡ sắc màu sẽ khiến cho cảm xúc của du khách thêm phần cảm tình hơn với xứ Huế mộng mơ.

Xã hội đa dạng, mỗi người một ý, mỗi quan điểm khác nhau. Tuy nhiên, tôi nhận thấy lời góp ý chân thành của anh bạn hoàn toàn có cơ sở.

Bởi lẽ, ở các đầu đường phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu (khu phố Tây) vào các ngày hoạt động cũng đã thực hiện việc này. Những chậu hoa xinh xắn chào đón du khách kèm tấm biển chỉ dẫn đã làm cho khu phố thêm phần nên thơ.

Nếu ở đoạn bên trong Cửa Ngăn, cửa Quảng Đức, đoạn đường 23/8 cũng được trang trí thêm những chậu hoa này sẽ để lại ấn tượng trong lòng du khách trước khi bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp chốn Hoàng cung Huế, cũng như giúp du khách gần xa biết đến Huế - thành phố bốn mùa hoa.

Cũng theo bạn, dù bên ngoài Cửa Ngăn đã có biển báo hiệu lệnh rẽ phải nhưng đi vào bên trong cửa này lại xuất hiện đến 2 biển báo có chức năng tương tự. Việc có nhiều biển báo này đôi khi gây ra cảm giác rối mắt cũng như ảnh hưởng đến không gian cổ kính, thơ mộng bên trong Kinh thành Huế.

Ấy là những lời góp ý nhỏ xuất phát từ tình yêu Huế và muốn được nhìn thấy một Huế đời thường ngày càng đẹp và gần gũi hơn.

Bài, ảnh: Tuấn Hiệp
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhớ những ngày bên Anh!

Tuy chỉ trực tiếp tiếp xúc và làm việc với anh chỉ trong thời gian ngắn nhưng tôi vẫn nhớ những trao đổi, nhận xét, góp ý sâu sắc của anh - Anh Nguyễn Phú Trọng kính mến!

Nhớ những ngày bên Anh
Return to top