ClockThứ Hai, 13/01/2020 14:22

Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ xe ba bánh

TTH - Không cần biết khi điều khiển xe ba bánh cần phải có bằng lái hạng gì, vì mưu sinh, nhiều người đã bất chấp pháp luật, điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở hàng hóa cồng kềnh, chạy với tốc độ cao trên đường, nguy cơ gây tai nạn là rất lớn. Đó là thực trạng cảnh báo trên địa bàn huyện Phong Điền hiện nay.

Tiếp tục kéo giảm tai nạn, khắc phục ùn tắc giao thôngNgăn chặn nỗi đau tai nạn giao thôngCùng cộng đồng giảm thiểu tai nạn giao thông

Xe 3 bánh chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh chạy ẩu trên đường

Trên khắp các tuyến đường lớn, nhỏ từ các tuyến như Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 6, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 11B, 11C, 11A… đến vùng nông thôn huyện Phong Điền đều dễ dàng bắt gặp những chiếc xe ba bánh chở hàng hóa cao hơn cả đầu người, có lúc chiều dài của những loại hàng như vật liệu xây dựng dài gấp 2 đến 3 chiều dài chiếc xe. Có phương tiện chở hàng tấn hàng, thậm chí là các mặt hàng nhọn, sắc bén mà không có tín hiệu cảnh báo lao vùn vụt trên đường đông người. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng đủ thấy sự hiểm nguy của các phương tiện này. Thế nhưng, người tham gia giao thông buộc phải đồng hành cùng sự nguy hiểm cứ luôn chực chờ.

Anh Trần Văn Minh ở xã Phong An cho biết: “Hiện nay trên địa bàn Phong An, nhất là ở khu vực An Lỗ có rất nhiều phương tiện xe ba bánh và đa phần những người điều khiển loại xe này không có bằng lái nhưng ngang nhiên chạy với tốc độ cao trên đường. Thời gian qua, khu vực này cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông do xe ba bánh chở hàng cồng kềnh gây ra”.

“Sợ nhất là khi xe ba bánh chở hàng cồng kềnh nhưng vẫn cố vượt lên để rồi hàng hóa phía sau móc vào tay lái xe máy của người đi cùng chiều, kéo những người này té xuống đường. Nguy hiểm hơn nữa là khi loại xe này chạy vào ban đêm, vì khổ xe rộng mà thiết kế chỉ lắp một đèn chiếu sáng ở giữa nên nhiều người nhầm tưởng là xe máy nên rất dễ va quẹt vào hai bên thùng xe”, chị Nguyễn Thị Hoa, một người dân lo lắng.

Ông Nguyễn Văn T. (người điều khiển xe ba bánh) cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thấy anh em họ mua xe nhiều nên mình cũng mua theo, ai gọi đâu chở đó, trung bình mỗi ngày kiếm được khoảng từ 200 đến 500 nghìn đồng. Bằng lái thì hiện nay vẫn chưa có”.

Thiếu tá Nguyễn Quang Hải, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết: “Hiện, Công an huyện đang thực hiện Kế hoạch số 769/KH-CAH về tổ chức ra quân tấn công tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, kiên quyết xử lý xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh, vượt quá chiều dài và chiều cao tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn”.

“Thời gian tới, đơn vị sẽ chỉ đạo Công an các xã, thị trấn và lực lược CSGT Công an huyện rà soát, thống kê lại loại xe này để có biện pháp xử lý. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền kết hợp tuần tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến trật tự đô thị, trật tự ATGT trên địa bàn”, Thiếu tá Hải thông tin thêm.

Việc tồn tại xe ba bánh, loại phương tiện cơ động nhỏ gọn là một thực tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá của người dân. Song, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Hải Huế - Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc

Nhiều năm qua, giao thông tại các cửa ngõ vào TP. Huế rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt hướng phía tây thuộc Quốc lộ (QL) 49A nối trung tâm thành phố vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thường xuyên ùn tắc cần phải sớm mở rộng.

Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc
Nhận diện nguy cơ tiềm ẩn tai nạn lao động

Nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra gần đây ở một số nhà máy sản xuất ngoại tỉnh cho thấy, chỉ cần một sự bất cẩn nhỏ, chủ quan và thiếu trang bị kiến thức, phương tiện, quy trình phòng bị về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là tính mạng người lao động rất dễ bị đe dọa.

Nhận diện nguy cơ tiềm ẩn tai nạn lao động

TIN MỚI

Return to top