ClockThứ Bảy, 02/03/2024 11:27

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

TTH - Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh công cộngĐể nhà vệ sinh thực sự vệ sinhNhà vệ sinh cho du khách

 Nhà vệ sinh công cộng tại Công viên Tứ Tượng. Ảnh: BẢO PHƯỚC

Tuy vậy, vẫn còn có một việc nhỏ mà người viết bài này cứ lăn tăn mãi trước khi đưa ra ý kiến nhỏ này. Đó là hệ thống nhà vệ sinh công cộng tại một số trục đường với chức năng là đường đi bộ.

Đơn cử, tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu, đây là con đường đẹp, được đầu tư và chỉnh trang bài bản trong khu vực tổng thể từ cầu Phú Xuân đến đường Lê Lợi, vòng xuống cầu gỗ dọc bờ Nam sông Hương. Tại khu vực này, xung quanh Liễu Quán; nhà trưng bày, tổ chức sự kiện; công viên Tứ Tượng… vào buổi sáng và chiều có rất nhiều người là dân địa phương, khách du lịch dạo chơi, vãn cảnh, ẩm thực vỉa hè… mà chỉ có 2 khu vệ sinh có biển đề “Free use for tourist”, nhưng lại khó sử dụng được, vì: Một cái có tại quán cà phê trong khuôn viên Tứ Tượng, nhiều du khách và người dân không vào quán thường e ngại chủ động vào sử dụng. Một cái phía sau khuôn viên nhà hàng Festival quay ra phía sông Hương thì cửa đóng, then cài - không biết lý do.

Sự bất cập này đã để lại không ít lời than phiền của mọi người sau khi đi bộ dọc đường Nguyễn Đình Chiểu với nhiều lý do khác nhau. Bản thân tôi cũng nhiều lần bắt gặp cảnh “xả nước” của một số người do nhu cầu bất khả kháng tại cuối cầu gỗ (bến Hề) và lối lên xuống sông Hương - đối diện với khách sạn Morin…

Với một việc nhỏ này, mong các nhà quản lý của chính quyền thành phố Huế sớm chỉ đạo để được khắc phục ngay. Riêng người viết có một ý kiến nhỏ thế này: Chỉ cần thay đổi hình thức quản lý (có bảng ghi rõ để người sử dụng tự giác đóng tiền hoặc bắt buộc đóng tiền khi có nhu cầu sử dụng) tại 2 cơ sở có sẵn nêu trên là vấn đề sẽ được giải quyết.

Nhân đây cũng mong muốn được rằng, hệ thống nhà vệ sinh công cộng trên các trục đường, nhất là các trục đường đi bộ, các nơi vui chơi công cộng, những nơi tham quan, thắng cảnh phải được duy trì một cách bài bản, đồng bộ, sạch sẽ… để vui lòng đối với người dân thành phố và tránh những phiền lòng nhỏ không đáng có cho du khách đến với xứ Huế chúng ta.  

NGUYỄN HỮU QUYẾT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới
Return to top