ClockThứ Ba, 25/10/2022 06:10

Bắt đối tượng chuyên phá khóa, trộm đêm tại các cửa hàng

TTH.VN - Chiều 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã bắt tạm giam Trần Thái Sơn (SN 1992), trú tại phòng 207, khu C, KCC Phú Hậu, phường Hương Sơ (TP. Huế) vì có hành vi lợi dụng đêm khuya, phá khóa, đột nhập vào các cửa hàng kinh doanh của người dân để trộm cắp tài sản.

Bắt kẻ nghiện gây ra hàng loạt vụ trộm đêmNhiều đối tượng trộm, cướp tài sản đêm ở Phú Vang “sa lưới”Ở Đà Nẵng ra Huế trộm tài sảnBắt giữ 2 đối tượng chuyên trộm xe mô tô về đêm

Cửa khóa bằng dây khóa không kiên cố, Sơn đã dùng lưỡi cưa, cưa đứt dây khóa, đột nhập vào bên trong lấy trộm tài sản

Trước đó, lợi dụng lúc rạng sáng, Trần Thái Sơn điều khiển xe mô tô đến nhà hàng Nam Phương (địa chỉ, 22/43 đường Lý Thường Kiệt, phường Phú Nhuận, TP. Huế) với mục đích trộm cắp tài sản.

Khi quan sát bên trong nhà hàng không có người trông giữ, cửa khóa bằng dây khóa không kiên cố, Sơn đã dùng lưỡi cưa, cưa đứt dây khóa, đột nhập vào bên trong lấy trộm 11 thùng bia lon và nhiều gói thuốc lá. Sau khi trộm được tài sản tại nhà hàng này, Sơn đã mang bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo của bị hại, lực lượng của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế nhanh chóng tổ chức xác minh, truy xét, đến ngày 22/10/2022 thì bắt giữ được Sơn.

Quá trình đấu tranh, khai thác, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế làm rõ thêm, trước đó, rạng sáng ngày 18/10/2022, Sơn cũng sử dụng thủ đoạn trên, cưa đứt dây khóa của một nhà hàng trên địa bàn phường Phú Hội (TP. Huế) đột nhập vào bên trong lấy trộm 1 laptop hiệu ASUS.

Công an thực nghiệm hiện trường vụ trộm tài sản trong đêm

Sơn là đối tượng nghiện ma túy, đã có 2 tiền án trộm cắp tài sản. Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm đêm, Công an TP. Huế khuyến cáo, trước khi đi ngủ, ra khỏi nhà, người dân, chủ doanh nghiệp phải đóng cửa cẩn thận.

Các cửa hàng kinh doanh buổi tối có người ở lại trông giữ; ổ khóa, dây khóa đảm bảo kiên cố, không nên để những tài sản có giá trị lớn bên trong cửa hàng, tránh kẻ xấu lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

TIN MỚI

Return to top