ClockThứ Bảy, 01/12/2018 13:55

Bắt kịp xu thế công nghệ trong giáo dục

TTH.VN - Đó là mục đích của hội thảo “Giáo dục khai phóng và Triển lãm công nghệ giáo dục” với đề tài “Cách mạng công nghiệp 4.0 trong Giáo dục Phổ thông – Nguy cơ tụt hậu” do Trường đại học Phú Xuân (ĐHPX) tổ chức vào sáng 1/12.

Trường đại học Phú Xuân tổ chức kỷ niệm ngày hội trở vềThỏa thuận hợp tác triển khai dự án phát triển công nghệ thông tinTrường đại học Phú Xuân tổ chức kỷ niệm ngày hội trở vềThỏa thuận hợp tác triển khai dự án phát triển công nghệ thông tinGiáo dục trong kỷ nguyên tự động hóa

TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Xuân phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các diễn giả đã cùng đưa ra những cái nhìn cấp thiết về việc cần áp dụng và đổi mới công nghệ, đánh giá về cơ hội và những yêu cầu đặt ra đối với môi trường giáo dục nói chung và môi trường giáo dục phổ thông nói riêng trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nội dung của hội thảo bao gồm: phân tích việc “Chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục hiện nay” do TS. Phạm Ngọc Anh Huy, Giám đốc khối giáo dục Sáng tạo Microsoft Việt Nam trình bày; chuyên gia giáo dục Microsoft Tô Thụy Diễm Quyên đem lại cái nhìn về bức tranh “Thách thức và Cơ hội của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tới Giáo dục”; TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHPX đã chia sẻ “Những xu thế giáo dục phổ thông mới trên thế giới: STEM và online learning”, cũng như đề cập đến nguy cơ tụt hậu của giáo dục Việt Nam. 

Dịp này, chương trình có lễ ký cam kết việc làm giữa Trường ĐHPX với sinh viên K16 của trường. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhà trường giới thiệu, tiếp xúc với các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng lao động của ngành học.

Robot NAO - điểm nhấn của triển lãm "Công nghệ trong giáo dục"

Chiều cùng ngày, chương trình diễn ra buổi triển lãm “Công nghệ trong giáo dục” với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp uy tín trong nước đã đem tới các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến ứng dụng trong giáo dục. Tiêu biểu như “Ứng dụng học tiếng Anh” sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo AI của ELSA; sản phẩm DES.Learning Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES; Công ty cổ phần Huesoft giới thiệu sản phẩm English Challenge, một trò chơi giúp người dùng vừa chơi vừa học tiếng Anh...

 Chương trình mở ra những cơ hội giúp kết nối các doanh nghìệp cung cấp các sản phấm và ứng dụng công nghệ mới tới những nhà quản lý giáo dục, những doanh nghiệp có nhu cầu, đóng góp vào việc phát triển công tác ứng dụng công nghệ vào các cơ sở giáo dục. Đồng thời đem lại những nhận định kịp thời của việc đổi mới và bắt kịp xu thế công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đến các đơn vị giáo dục, nhằm đưa ra những thay đổi tích cực trong tương lai cho công cuộc phát triển giáo dục và đào tạo.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top