ClockThứ Năm, 11/06/2020 06:25

Bệnh viện Trung ương Huế đạt giải thưởng chất lượng của Hội Đột quỵ thế giới

TTH.VN - Theo Bệnh viện Trung ương Huế, thông tin này vừa mới cập nhật trên trang web https://www.angels-initiative.com/angels-awards/wso-award-winners. Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện trong nước đạt giải thưởng Platium về chất lượng điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới, trong tổng số hơn 80 bệnh viện có trung tâm hay khoa đột quỵ tại Việt Nam.

Ý nghĩa sống còn của cấp cứu ngưng tuần hoàn ngoại việnNong van động mạch phổi cho trẻ 5 ngày tuổiTự hào “nhà thương lớn”

Theo đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã vượt qua mức giải thưởng vàng và đạt giải thưởng Platinum theo tiêu chuẩn Hội Đột quỵ thế giới WSO trong tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ. Đây là một giải thưởng danh giá của Hội Đột quỵ thế giới dành cho các Đơn vị Đột quỵ và Trung tâm Đột quỵ đạt các tiêu chí khắt khe, bao gồm: khả năng huấn luyện con người, thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác. Quy trình này được xem xét bởi một cơ quan kiểm định quốc gia và 2 cơ quan kiểm định quốc tế. Ủy ban về Đơn vị Đột quỵ sẽ ra quyết định cuối cùng.

Chăm sóc bệnh nhân điều trị đột quỵ

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm Đột quỵ được thành lập từ năm 2017. Trung tâm có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân lực trình độ cao, tiếp thu nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến. Mỗi năm tiếp nhận trên 2.500 bệnh nhân, Trung tâm đã thực hiện đầy đủ chức năng và vai trò cấp cứu đột quỵ, điều trị đột quỵ toàn điện và hồi sức đột quỵ tích cực. Trong năm 2019, trung tâm đã hồi sức thành công trên 200 trường hợp đột quỵ nặng và rất nặng.

Nhiều kỹ thuật khó trong lĩnh vực này cũng đã được Trung tâm triển khai thành công và đạt kết quả tốt, như: can thiệp đường tĩnh mạch tắc dò xoang hang, can thiệp dị dạng mạch máu tủy, can thiệp lấy huyết khối, can thiệp và xử lý các loại phình mạch...

Theo GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm Đột quỵ tiếp tục hướng đến Giải thưởng Kim cương của Hội Đột quỵ thế giới trong cấp cứu và điều trị đột quỵ, luôn duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị bệnh nhân đột quỵ, góp phần xây dựng, phát triển Bệnh viện thành Trung tâm Y tế chuyên sâu, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.

Tin, ảnh: Đồng Văn

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top