ClockThứ Ba, 26/07/2022 16:42

Biểu dương, động viên thương, bệnh binh khiếm thị

TTH.VN - Ngày 26/7, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức gặp mặt, toạ đàm Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Nhiều hoạt động hướng đến phát triển sinh kế cho người khiếm thịĐồng hành cùng người mù, người khiếm thịVượt qua bóng tốiNhiều dự án hỗ trợ người mù được triển khaiDâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Trao quà đến thương, bệnh binh, con em gia đình có công

Tại buổi lễ, HNM đã  ôn lại truyền thống cách mạng, truyền thống anh bộ đội cụ Hồ trong đấu tranh giữ nước và xây dựng tổ quốc, đồng thời biểu dương, động viên, nêu gương thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ vượt khó vươn lên, đem hết sức mình để đóng góp cho xã hội theo lời dạy của Bác Hồ “Tàn nhưng không phế” .       

Năm 2007, toàn hội có 264 hội viên là thương, bệnh binh mù, bố mẹ, con em liệt sĩ, gia đình có công cách mạng bị mù. Đến nay, con số đó còn lại 157 cán bộ, hội viên.

Thông qua vận động xã hội, Hội đã đóng góp xây dựng hàng chục ngôi nhà tình thương, nhà tình nghĩa mang đậm ân tình đến với hội viên là con em liệt sĩ, gia đình có công. Từ năm 2017 đến nay, hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng 349 xuất quà trị giá hơn 100 triệu đồng đến hội viên là thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ bị mù có hoàn cảnh khó khăn đang tham gia sinh hoạt hội.

Cũng tại buổi gặp mặt, hội đã trao tặng 43 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng đến các thương, bệnh binh, con em gia đình có công trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

Chiều 01/2, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu phát triển xã hội (CSRD) và UBND huyện Phong Điền tổ chức trao quà, hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

TIN MỚI

Return to top