ClockChủ Nhật, 19/04/2020 15:14

BN 188 dương tính sau 3 ngày xuất viện, cách ly 14 người là F1, F2

BN 188 sau 3 ngày điều trị khỏi trở về địa phương đã có triệu chứng ho, tức ngực…và xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày thứ 3 liên tiếp Việt Nam không có thêm ca mắc Covid-19Dân thể thao làm thiện nguyệnCác cơ sở giáo dục Đại học chủ động phương án tuyển sinh phù hợpTây Ban Nha phải cho trẻ em ra khỏi nhà vì căng thẳng trong mùa dịch

BN 188 là 1 trong 3 bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam công bố khỏi bệnh hôm 14/4

Chiều tối 18/4, UBND huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã có công văn báo cáo về trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 (BN 188, nữ, 44 tuổi, nhân viên công ty Trường Sinh), sau 3 ngày điều trị khỏi trở về địa phương đã có triệu chứng ho, tức ngực…và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Về trường hợp bệnh nhân này, ông Dương Viết Tài, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cho biết, BN 188 vẫn đang trong thời gian theo dõi 14 ngày sau khi được công bố khỏi bệnh. Ngày 14/4, bệnh nhân xuất viện về nhà riêng tại thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ để theo dõi sức khỏe, cách ly y tế tại gia đình.

“Chúng tôi đã tiến hành khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trong đó, tiếp xúc trực tiếp (F1) có 2 trường hợp là chồng và con gái của bệnh nhân. Cả 2 đã được đưa tới cách ly tại Đại học Quốc gia Hà Nội ở Thạch Thất. Số trường hợp tiếp xúc F2 là 12 người, đang được tổ chức cách ly tại gia đình”, ông Tài cho biết.

BN 188 (nữ, 44 tuổi) là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam ngày 28/3. Ngày 14/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 2) được xuất Viện và xe của công ty Trường Sinh đưa bệnh nhân về nhà riêng. Đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, thân nhiệt đo được 36,8 độ, hơi tức ngực, không chảy nước mũi.

Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội). CDC Hà Nội sáng 18/4 đã thông báo bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyến đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để kiểm tra và điều trị theo quy định.

Hiện, lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đang tiếp tục điều tra các trường hợp F2, F3 liên quan tới BN 188. Nhà riêng của bệnh nhân và các hộ xung quanh cũng đã được phun thuốc khử khuẩn 3 lần vào các ngày 16, 17 và 18/4. UBND xã Mỹ Lương cũng chỉ đạo triển khai các biện pháp khoanh vùng, chủ động phương án cách ly khu vực. Tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ

Chiều 15/5, Sở Y tế cho biết, trong ngày 15/5 có thêm 13 ca COVID -19: TP. Huế: 7 ca, Phong Điền: 3 ca, Nam Đông: 2 ca, Quảng Điền: 1 ca. Trong số 13 ca, chỉ có 3 ca điều trị tại các cơ sở y tế, số còn lại cách ly tại nhà.

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ
Return to top