ClockThứ Tư, 19/11/2014 14:13

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ: Không nên lo ngại về ca nhiễm Ebola đầu tiên

TTH.VN - “Mọi thứ đang trong tầm kiểm soát”. Bộ trưởng JP Nadda nói.

Nạn nhân là công dân Ấn Độ, 26 tuổi trở về từ Liberia, có xét nghiệm dương tính với virus Ebola, dù vừa được Liberia chứng nhận chữa khỏi. Hiện anh này đang bị cách ly trong một cơ sở chăm sóc y tế đặc biệt tại sân bay Delhi, Ấn Độ.

 

Nhân viên y tế kiểm dịch tại sân bay Delhi, Ấn Độ (ảnh: AP)

Bệnh nhân này trở về nước vào ngày 10/11, với chứng nhận y tế cấp từ chính phủ Liberia nêu rõ “ bệnh nhân đã được chữa trị khỏi Ebola sau khi những đánh giá sau điều trị cho thấy bệnh nhân không có các triệu chứng và biểu hiện lâm sàng của bệnh, cũng như có 3 mẫu máu có xét nghiệm âm tính với virus Ebola”.

Ca nhiễm Ebola đầu tiên được phát hiện tại Ấn Độ khiến người dân nước này lo ngại, trong bối cảnh hiện nay rất nhiều người Ấn đang sống tại những quốc gia có Ebola ở Tây Phi. Họ có nguy cơ bị nhiễm cao và dễ mang theo virus này về Ấn Độ nếu trở về nước.

Dịch Ebola bùng phát đầu tiên ở Nam Guinea cuối 2013. Từ đó đến nay, virus này đã hoành hành và bùng phát thành đại dịch ở Liberia, Sierra Leone, Nigeria và Senegal. Hiện Nigeria và Senegal được công nhận không phát hiện thêm trường hợp mắc Ebola mới.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.100 người ở Tây Phi trong tổng số 14.000 ca nhiễm bệnh./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top