ClockThứ Năm, 12/03/2020 10:22

Bộ Y tế khuyến cáo những việc cần làm ngay khi bị sốt, ho, đau họng

Khi bạn có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở. cần theo dõi cách ly tại nhà, thông báo ngay cho cơ sở y tế địa phương và hạn chế sử dụng phương tiện công cộng.

Bộ Y tế: Trường hợp thứ 35 mắc bệnh COVID-19 là nhân viên siêu thịPhòng chống dịch gắn với tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanhBác bỏ 15 hiểu lầm về virus SARS-CoV-2 và bệnh Covid-19“Đừng để bộ đội đánh giặc bằng đạn giấy”30 ca mắc Covid-19, Chính phủ kêu gọi toàn dân 'đồng lòng chống dịch'

1. Thực hiện cách ly tại nhà nghiêm ngặt: Đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét. Ảnh: Reuters.

2. Liên lạc với cơ sở y tế: Gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 19003228 hoặc 19009095) để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị. Đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế. Ảnh: AFP.

3. Che kín khi ho và hắt hơi: Che kín mũi, miệng khi ho hay hắt hơi bằng khuỷa tay áo, khăn vải, khăn tay hoặc khăn giấy dùng một lần. Thải bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy kín hoặc vào túi và buộc kín miệng. Ảnh: New York Times.

4. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng: Bộ Y tế khuyến cáo người có những biểu hiện rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy. 

5. Sử dụng riêng đồ cá nhân: Để phòng dịch Covid-19 Bộ Y tế khuyến cáo, nên sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa.

6. Hạn chế sử dụng phương tiện công cộng: Khi có triệu chứng trên, người bệnh phải hạn chế sử dụng phương tiện công cộng, không đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học.

7. Thông báo về tình trạng bệnh: Những người có biểu hiện bất thường cần thông báo với người sử dụng lao động, nhà trường và những người liên quan về tình trạng của mình. 

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

TIN MỚI

Return to top