ClockChủ Nhật, 22/08/2021 06:45

Ca bệnh COVID-19 tử vong là thai phụ

TTH.VN - Tối 21/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông tin ban đầu về trường hợp một ca bệnh COVID-19 là thai phụ tử vong. Riêng cháu bé con của sản phụ đã được cứu sống.

Nam Đông: Giãn cách xã hội 2 thôn của xã Hương Xuân theo Chỉ thị 15Giữa đại dịch, thế giới đối mặt nguy cơ thiếu người hiến máu nghiêm trọng

Nữ sản phụ tử vong là Phan Lưu T. N, mã số bệnh nhân  219.660, 27 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP. Huế.

Trước đó, bệnh nhân đi tàu từ TP. Hồ Chí Minh về Huế, được cách ly tập trung. Ngày 08/8/2021, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển tới Bệnh viện Chân Mây điều trị.

Tuy nhiên đến ngày 16/8, bệnh nhân sốt và khó thở nên được chuyển vào Trung tâm cách ly và điều trị COVID-19, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 điều trị tiếp. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm COVID-19 mức độ vừa/thai con so 31 tuần 1 ngày/dọa sinh non. Bệnh nhân có tiền sử Basedow điều trị không thường xuyên.

Bệnh nhân tử vong lúc hơn 23 giờ, ngày 20/8/2021 với chẩn đoán: COVID-19 nặng, viêm cơ tim-sốc tim RLNT, rối loạn đông máu, hậu phẫu mổ lấy thai ngày thứ ba thai 31 tuần, hồi sức tích cực không hồi phục... Cháu bé con của sản phụ được cứu và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn diễn biến phức tạp. Trong ngày 21/8 đã ghi nhận thêm 7 trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số ca bệnh từ ngày 28/4 đến nay là 412 trường hợp, trong đó có 56 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh khuyến cáo mọi người dân thường xuyên chủ động khai báo y tế và quét mã code QR tại các điểm đến.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Return to top