ClockThứ Sáu, 06/01/2012 10:41

Cà phê sân thượng

TTH - Không bỏ phí mặt bằng các sân thượng, lợi thế tầm nhìn rộng, nhiều khách sạn cao tầng ở Huế mở ra các quán cà phê tại đây, thu hút được nhiều khách hàng đến thưởng thức cà phê, chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Tận dụng mặt bằng

 

Hầu như toàn bộ các khách sạn cao tầng ở Huế, như Tân Hoàng Cung, Romance, Morin, Gerbera… đều dành riêng các sân thượng hoặc tầng cuối cùng của khách sạn mình để thiết kế các quán bar, cà phê thật lý tưởng.

 

Để thu hút khách hàng, việc thiết kế các quán cà phê sân thượng cũng được các khách sạn quan tâm đúng mức, từ khâu thiết kế phải đẹp, sang trọng, ấn tượng và có không gian ngắm cảnh… cho đến khâu chọn nhạc, ánh sáng, bàn ghế, thức uống… nên hầu hết các quán cà phê sân thượng này đều rất đẹp.

 

Nhiều chủ khách sạn cho biết: “Việc mở các quán cà phê, bar trên sân thượng đáp ứng được nhiều mục tiêu. Đó là, vừa tận dụng được mặt bằng của các sân thượng (đáng lẽ cũng chẳng làm gì) để đưa vào kinh doanh tạo doanh thu vừa tạo ra đa dạng các loại dịch vụ phục vụ cho du khách. Điều thật phấn khởi, khi các dịch vụ này hình thành nên không chỉ phục vụ riêng cho đối tượng khách lưu trú tại khách sạn mà thu hút khá đông đảo người dân bên ngoài đến uống cà phê để chiêm ngưỡng thành phố.

 

Ông Trần Quang Khánh, Trưởng bộ phận nhà hàng – bar của khách sạn Romance nói rằng: “Việc mở các quán cà phê, bar trên sân thượng của các chủ khách sạn là hoàn toàn đúng đắn trong việc khai thác tối đa các mặt bằng, cung cấp thêm nhiều dịch vụ cho khách sạn để thu hút khách hàng. Khách sạn chúng tôi cũng không ngoại lệ, đã mở ra một không gian cà phê sân thượng thật đẹp và ấn tượng. Qua đó, không chỉ hút khách tại chỗ mà còn thu hút nhiều khách hàng bên ngoài đến đây để thưởng thức cà phê và thư giãn”.

 

 

Hút khách

 

Tối thứ bảy, tôi cùng nhóm bạn đến không gian Sky Bar của khách Gerbera Huế để thưởng thức cà phê trên cao. Mọi người ai nấy đều cảm thấy thích thú khi Sky Bar được bố trí khá đẹp mắt với những bộ bàn ghế sa lông êm ái, trên bàn có hoa hồng, những bản nhạc cổ điển du dương, không gian yên tĩnh, thức uống phong phú, nhất là có thể ngắm toàn cảnh thành phố Huế về đêm thật đẹp và lộng lẫy. Sau khi tận hưởng được những giây phút thật tuyệt vời, mọi người trong nhóm chúng tôi đều phải thốt lên rằng: “Quả là một buổi tối cuối tuần vô cùng ý nghĩa khi chọn được nơi thư giãn ở nơi như thế này. Có lẽ đây là điểm gặp gỡ thường xuyên của nhóm vào những ngày cuối tuần”.

 

Không chỉ có Sky Bar của khách sạn Gerbera Huế hút khách, mà nhiều quán cà phê sân thượng khác như Tân Hoàng Cung, Morin, Romance… cũng đang hút rất nhiều khách hàng. Đối tượng khách cũng rất đa dạng, phong phú từ du khách đến Huế tham quan, cán bộ, công chức văn phòng… cho đến giới trẻ. Điều đặc biệt, trong số các vị khách ấy có nhiều người không chỉ đến đây một lần mà rất nhiều lần trong tuần.

 

Trò chuyện với chúng tôi, nhiều vị khách nói rằng: “Trong cuộc sống nhộn nhịp, tất bật như hiện nay, chúng tôi muốn tìm cho mình một chút không gian riêng thật sự yên bình để thưởng thức hương vị cà phê đậm đặc, được hít thở một bầu khí trời trong lành, hoặc đơn giản để nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Huế thơ mộng về đêm thì chỉ có cà phê sân thượng mới đáp ứng được điều đó. Nên chúng tôi chọn các quán cà phê sân thượng là điểm đến thường xuyên của mình”. Một số người khác thì cho rằng: “Để muốn biết Huế mình đẹp, lãng mạn, có nhiều thắng cảnh đẹp như thế nào thì nên một lần đến thưởng thức cà phê sân thượng để thấy được điều đó”.

Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

Đó là chủ đề của Trại sáng tác văn học, nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc sáng 15/4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền).

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
Ba luôn ở bên con

Một sớm mùa thu, tôi rẽ sương cũng mẹ đi vào lối vắng. Ở nơi đây, cảnh vật thường xuyên thay đổi, dù một năm mẹ con tôi đến những bốn, năm lần. Sự thay đổi ấy ứng với từng mùa, khi những hàng cây thi nhau lột xác, lũ chim chóc thay lời ca tiếng hát, mây trời và làn nước cũng thường biến đổi sắc màu theo từng tháng năm. Ở nơi đó, bên một dòng sông nhỏ có một khoảnh đất là nơi yên nghỉ của ba tôi. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thoáng chốc ngày ba từ giã cõi đời cũng đã ngót nghét gần mười năm. Mười năm đó, từ nỗi đau tận cùng đến đau đáu khôn nguôi, trong mẹ con tôi đã chuyển thành tĩnh lặng thương yêu.

Ba luôn ở bên con
Từ chuyến phượt khám phá làng Vân...

Gần đây, phượt trở thành trào lưu và sở thích của rất đông bạn trẻ. Xu hướng phượt không đơn thuần chỉ là trải nghiệm các cung đường khó hay khám phá văn hóa, vùng đất nơi mình đến mà còn kết hợp Teambuilding (xây dựng đội nhóm), các kỹ năng sinh tồn, đôi khi lồng ghép thêm hoạt động thiện nguyện.

Từ chuyến phượt khám phá làng Vân
Lão ngư kể chuyện đi biển

Những kinh nghiệm đi biển "xương máu" được truyền đời trong các gia đình ngư dân. Khi chưa có máy móc hiện đại, kinh nghiệm sóng nước là cứu cánh sinh kế của họ.

Lão ngư kể chuyện đi biển
Return to top