Thế giới

Cán cân giá nhà ở Anh giữ mức cao gần 21 năm

ClockThứ Năm, 10/12/2020 14:28
TTH.VN - Tờ Business Times ngày hôm nay (10/12) dẫn lời các nhà khảo sát bất động sản của Vương quốc Anh cho biết, giá nhà ở quốc gia này đã tăng gần với tốc độ nhanh nhất trong hơn 20 năm hồi tháng trước.

Anh bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19Anh, EU, Brexit và những áp lực nếu không có thỏa thuận

Giá nhà ở Vương quốc Anh tăng gần với tốc độ nhanh nhất trong hơn 20 năm​. Ảnh minh họa: TTXVN

Mức tăng này cho thấy sự mở rộng của thời kỳ bùng nổ sau khi các biện pháp phong toả nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19 kết thúc. Tuy nhiên, các nhà khảo sát dự báo doanh số bán nhà sẽ giảm, khi đợt cắt giảm thuế tạm thời hết hạn vào tháng 3/2021.

Theo Viện Giám định Hoàng gia Anh (RICS), cán cân giá nhà hàng tháng của Vương quốc Anh giữ mức +66 trong tháng 11, từ mức +67 được ghi nhận vào tháng 10, đây là mức cao nhất kể từ tháng 11/1999. Cán cân thể hiện sự khác biệt giữa tỷ lệ phần trăm người khảo sát báo cáo giá nhà tăng và tỷ lệ phần trăm dự báo giá nhà giảm trong 3 tháng qua.

Các con số này gần như phù hợp với số liệu giá nhà từ Công ty Cho vay Thế chấp Halifax đã được công bố trước đó vào ngày 7/12, cho thấy mức tăng lớn nhất của giá nhà kể từ năm 2004 trong khoảng thời gian 5 tháng, kể từ khi các biện pháp phong toả trên toàn quốc của Vương quốc Anh kết thúc vào tháng 6.

Bên cạnh đó, số liệu do Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) công bố cho thấy, số lượng chấp thuận thế chấp ở mức cao nhất kể từ năm 2007 vào tháng 10, khi người mua tìm cách hưởng lợi từ quyết định miễn thuế mua bất động sản tạm thời, được thiết kế nhằm tăng doanh số bán nhà, sau khi doanh số này sụt giảm đáng kể hồi tháng 4.

Các số liệu cũng tiếp tục chỉ ra sự phân chia lớn theo khu vực, lặp lại những báo cáo khác về nhu cầu chuyển ra khỏi thủ đô London và hướng tới những ngôi nhà lớn hơn ở những nơi khác, phù hợp hơn với hoạt động làm việc tại nhà. Theo đó, cán cân giá nhà của thủ đô London đứng ở mức +9, so với mức +76 được ghi nhận ở các khu vực còn lại của Vương quốc Anh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top