ClockThứ Tư, 07/11/2018 20:46

Cần công khai, dân chủ trong thu hồi, giao và thuê đất

TTH - Chiều 7/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TX. Hương Thủy về việc thực hiện chính sách pháp luật về thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) tại các dự án lớn trên địa bàn.

Thu hồi đất phải dân chủ, công khai

Qua buổi làm việc, ông Cái Vĩnh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao sự đồng cảm, chia sẻ, vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị thị xã Hương Thủy trong quá trình thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ và TĐC. Đồng thời đề nghị thị xã trong quá trình thực hiện cần tuân thủ nghiêm ngặt các bước, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động, đối thoại, tạo sự đồng thuận cao trong dân. Quy trình thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ TĐC phải được triển khai bài bản, đúng trình tự, tiến độ; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, đảm bảo dân chủ, công khai cho người dân được rõ.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Thu hồi đất của các doanh nghiệp chậm đóng cửa mỏ

UBND tỉnh cho biết vừa có quyết định về việc thu hồi đất của Công ty TNHH MTV Duy Thái và Công ty TNHH Xây dựng Bảo Thái tại thị trấn Phong Điền và xã Phong An, huyện Phong Điền, giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền quản lý. ​

Thu hồi đất của các doanh nghiệp chậm đóng cửa mỏ
Return to top