ClockThứ Tư, 27/10/2021 11:14

Cảnh báo hành vi có dấu hiệu giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo

TTH.VN - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, đơn vị nhận được phản ánh của người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan việc xuất hiện tình trạng người dân nhận được các gói bưu phẩm ghi số tiền thu hộ 350.000 đồng, tiền cước 26.000 đồng, kèm ghi chú nội dung “tài liệu luật thuế”.

Sử dụng hóa đơn điện tử: Thúc đẩy quá trình chuyển đổi sốXây dựng quy trình đón khách quốc tế đến Huế

Việc một số đối tượng gửi khống các ấn phẩm liên quan luật thuế, phần mềm gây hiểu lầm bưu phẩm này do cơ quan thuế gửi đến, từ đó dễ dàng thuyết phục người nhận trả tiền. Đây là hành vi có dấu hiệu giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo, gây bức xúc cho người dân, đồng thời ảnh hưởng uy tín của cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh khuyến cáo đến người dân, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh cần đề cao cảnh giác khi nhận được các gói bưu kiện lạ hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không xác định, tránh các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người nộp thuế.

Nếu gặp phải trường hợp như trên, đề nghị người nộp thuế báo ngay cho cơ quan thuế theo số điện thoại 0234.3821928 hoặc cơ quan công an theo số điện thoại 0234.3823279 để có biện pháp xử lý kịp thời những đối tượng giả mạo cơ quan thuế nhằm trục lợi bất hợp pháp.

Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng

Gần đây, trên địa bàn toàn quốc nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng xuất hiện tình trạng gửi bưu phẩm tới nhà thông qua shipper (người vận chuyển hàng hóa), bên trong có thông báo trúng thưởng chứa mã QR nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng
Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền

TIN MỚI

Return to top