ClockThứ Ba, 23/08/2022 20:51

Cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

TTH - Nhằm bảo đảm công tác ứng phó với thiên tai, bão, lũ năm 2022, Công ty Điện lực tỉnh chủ động triển khai kế hoạch, phương án phòng, chống, diễn tập ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tại 12 đơn vị cơ sở và toàn công ty; kiểm tra những vị trí xung yếu, tuyến đường dây vượt sông, điểm nguy cơ sạt lở.

Linh hoạt thích ứng, cấp điện an toànƯu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng lưới điệnĐể cấp điện liên tục & an toàn

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế diễn tập thay dây tại Dương Hòa (TX. Hương Thủy) năm 2022

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến tháng 1/2023, dự báo trên khu vực Biển Đông có khoảng 9-11 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng từ 4-6 cơn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, đề phòng xảy ra bão dồn dập trong các tháng cuối năm 2022.

Để công tác cung cấp điện tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, từ đầu tháng 4/2022, Công ty Điện lực tỉnh chủ động triển khai kế hoạch bảo đảm cấp điện, kế hoạch phương án phòng chống thiên tai (PCTT) và ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra. Phương châm của đơn vị là: “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”, chủ động phòng tránh, sẵn sàng đối phó kịp thời và sẵn sàng khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Công ty đã thành lập đội xung kích PCTT&TKCN để thường trực sẵn sàng xử lý các tình huống trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra và tham gia chi viện khi có yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của các địa phương. Đội Hotline thường xuyên ứng trực xử lý sự cố theo quy trình thực hiện công tác đường dây 22kV đang mang điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị.

Đến thời điểm này, công ty đã hoàn tất công tác diễn tập PCTT&TKCN năm 2022 tại 12 đơn vị cơ sở trực thuộc và cấp công ty; tổ chức các đoàn kiểm tra những vị trí xung yếu, tuyến đường dây vượt sông, nhất là các khu vực dễ bị sạt lở vùng ven sông, suối, những khu vực bị ngập sâu, vùng có khả năng bị xói lở.

Thông qua diễn tập, góp phần nâng cao trình độ, khả năng tổ chức, điều hành của các đơn vị trong công tác phối hợp xử lý, khắc phục kịp thời tình huống sự cố do thiên tai. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các quy định về PCTT&TKCN, bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện cho toàn thể CBCNV; nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai, bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện của đơn vị trên địa bàn quản lý, giúp cán bộ, công nhân viên nắm chắc các kỹ năng, quy trình phối hợp trong xử lý các tình huống sự cố lưới điện, thiết bị điện, hạn chế tối đa các thiệt hại và khắc phục các tình huống sự cố do thiên tai gây ra.

Các kế hoạch, phương án bảo đảm cung cấp điện, phòng chống bão, lũ, ngập úng, cháy nổ trong mùa mưa bão được các đơn vị, phòng ban chủ động triển khai để ứng phó các tình huống xảy ra. Các đơn vị trực thuộc đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh những hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm mạng truyền dẫn vận hành ổn định.

Các địa điểm quan trọng như trụ sở các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền tại thành phố Huế, các huyện, thị xã, trụ sở của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, cơ quan phát thanh, truyền hình của Trung ương và địa phương, bệnh viện,... cũng đã được các đơn vị kiểm tra, củng cố lưới điện.

Riêng đối với công tác vận hành mạng viễn thông dùng riêng phục vụ điều hành và vận hành hệ thống điện, công ty đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn giám sát, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác PCTT&TKCN năm 2022 để bảo đảm vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phối hợp với đơn vị quản lý vận hành các trạm bơm, hồ đập thủy lợi - thủy điện trên địa bàn tỉnh lập phương thức vận hành cấp điện, sẵn sàng trước mùa bão, lũ...

Bài, ảnh: Nguyễn Đính

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top