ClockThứ Ba, 06/10/2020 14:12

Cấp sổ đỏ cho khách hàng ở Khu đô thị Đông Nam Thủy An

TTH.VN - Sau hơn 10 năm chờ đợi, những người dân đầu tiên của Khu đô thị Đông Nam Thủy An đã nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tăng tốc các dự án xây dựng cơ bảnSẽ giao đất cho hộ gia đình thiếu đất sản xuất vì phục vụ thủy điện Thượng NhậtDân kêu, chủ cơ sở phế liệu cũng kêu

Những cư dân đầu tiên được nhận sổ đỏ

Giải quyết 3 “nút thắt”

Khởi công từ năm 2007, dự án Đô thị mới Đông Nam Thủy An (ĐTM ĐNTA) có tổng mức đầu tư hơn 220 tỷ đồng trên diện tích hơn 251.956 m², do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm: khu dân cư mới ĐNTA, khu biệt thự, nhà vườn, chung cư, khách sạn, cao ốc văn phòng. Đến tháng 12/2015, nhà đầu tư đã thực hiện giao dịch mua bán tổng số 458 lô đất nền (tương ứng 52.752 m²) cùng với 79 căn nhà liền kế thuộc khu M và khách hàng đã nộp cho nhà đầu tư từ 90% đến 95% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, gần 13 năm từ khi dự án khởi công, người mua đất, nhà tại dự án vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đã mua. Điều này gây không ít khó khăn trong quá trình thế chấp vay vốn kinh doanh hoặc xây dựng nhà ở hay chuyển nhượng.

Nguyên nhân được xác định là do chủ đầu tư dự án CIC8 không còn năng lực triển khai dự án khiến nhiều khách hàng bị “bỏ rơi”. Không những thế, hạ tầng dự án vẫn còn gian dở với nhiều hạng mục chưa hoàn thành. Nhà đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung cho tỉnh theo cơ chế đã duyệt để có thể đề xuất cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua cũng như chưa hoàn thành thiết kế lô góc trình Sở Xây dựng phê duyệt và xin phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân xây dựng nhà ở.

Sau nhiều năm án binh bất động, nhiều lô đất tại khu đô thị này được người dân bán theo hình thức trao tay không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương bàn giao dự án cho chủ đầu từ mới là Công ty TNHH Đầu tư thương mại Minh Linh theo hình thức nhận nợ giữa Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Số 8 và Công ty TNHH Đầu tư thương mại Minh Linh vào giữa năm 2019. Theo đó, chủ đầu tư mới đã tập trung đầu tư những hạng mục hạ tầng còn dang dở, cũng như tiến hành khởi công dự án DA căn hộ cao cấp De 1st Quantum.

Ông Cao Phạm Tấn Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Minh Linh thông tin, sau khi được UBND tỉnh trao quyết định đầu tư, Minh Linh ngay lập tức bắt tay vào giải quyết 3 “nút thắt” cản trở dự án trước đây. Đầu tiên, công ty đẩy nhanh tiến độ thi công toàn bộ hạ tầng kỹ thuật còn gian dở. Đến nay, phần hạng mục hạ tầng còn lại như hệ thống xử lý nước thải, hệ thống cây xanh, vỉa hè… đều đã hoàn tất. Công ty cũng đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính và thiết kế lô góc trình Sở Xây dựng phê duyệt. Song song với đó, công ty cũng triển khai hoàn tất các thủ tục đẩy nhanh tiến độ ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  cho khách hàng.

“Trên cơ sở thống nhất của UBND tỉnh về chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, Công ty Minh Linh đã ký phụ lục hợp đồng mua bán với khách hàng và xuất hóa đơn giá trị gia tăng theo số tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở còn lại theo đề xuất của Cục Thuế tỉnh. Từ đó, công ty hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân”, ông Minh thông tin.

Mong ước thành hiện thực

Dự án Quantum cũng được động thổ

Sau thời gian thực hiện các thủ tục, đến nay những khách hàng đầu tiên của khu đô thị ĐNTA đã được Công ty Minh Linh trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Anh Nguyễn Đông Anh, chủ sở hữu lô B31, B32 Khu đô thị mới Đông Nam Thuỷ An bộc bạch, ban đầu khi mua đất chúng tôi kỳ vọng rất nhiều. Sau một thời gian dự án chây ỳ việc làm sổ đổ, chúng tôi gần như vỡ mộng muốn bán cũng không được mà muốn thế chấp vay vốn ngân hàng cũng không xong. 

Tuy nhiên đó chỉ là ký ức một thời của anh Đông Anh khi hiện nay anh là 1 trong 229 khách hàng đầu tiên của dự án Khu đô thị Đông Nam Thuỷ An nhận được sổ đỏ sau một thời gian chờ đợi.

“Ban đầu khi nghe dự án chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới, chúng tôi cũng hoài nghi. Đến nay khi cầm trên tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vợ chồng tôi mới tin. Giờ, chúng tôi mới chính thức được công nhận là cư dân của Khu đô thị mới Đông Nam Thủy An”, anh Nguyễn Đông Anh phấn khởi.

Đó cũng là tâm trạng chung của rất nhiều khách hàng đã mua nhà, đất tại dự án KĐT ĐNTA. Với họ, mong ước lâu nay đã thành hiện thực.

Theo đại diện chủ đầu tư ông Cao PhạmTấn Minh, Tổng Giám đốc Công ty Minh Linh, công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp sổ cho các khách hàng còn lại. Hiện vẫn còn 150 hồ sơ cấp sổ đang hoàn thiện và phấn đấu trong năm này sẽ hoàn thành việc cấp sổ đỏ. Ngoài ra, dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ, và căn hộ cao cấp De 1st Quantum khởi công từ đầu năm 2020 hiện đã thi công sàn tầng 7 và đang đẩy nhanh tiến độ kịp thời bàn giao cho người dân trong quý III/2021.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 9668/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng trong triển khai Công điện số 766/CĐ-TTg ngày 24/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động "Tín dụng đen".

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng
Thông tin doanh nghiệp:
Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

Dựa trên những phản hồi, cảm nhận khách quan từ phía quý khách hàng, công ty thám tử Liên Việt đã và đang không ngừng ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng của các dịch vụ, mang đến cho quý khách một trải nghiệm trọn vẹn hoàn hảo nhất.

Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top