ClockChủ Nhật, 09/11/2014 14:59

Chàng trai của những giải thưởng

TTH - Được Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong ba năm 2011- 2014, Phan Tuấn Anh là một nhà giáo trẻ đang đứng trên bục giảng Trường đại học Khoa học (Đại học Huế-ĐHH).

Sinh ra trong gia đình trí thức, Phan Tuấn Anh là một sinh viên năng nổ, không chỉ học tốt, anh còn sớm hướng cho mình vào chuyên môn sâu với công trình nghiên cứu khoa học đầu tay khi ngồi trên giảng đường. Tốt nghiệp xuất sắc, thủ khoa toàn khóa 2003 - 2009, anh trở thành giảng viên của khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học Huế. Đây cũng là thời điểm xuất hiện một nhà phê bình văn học trẻ mà “hành trang nhập môn” của anh là giải nhì giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học (năm 2007) do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng. Chỉ mấy năm sau, Phan Tuấn Anh đã khẳng định khi chứng tỏ được mình là một nhà nghiên cứu nhiều triển vọng.

Phan Tuấn Anh nhận bằng khen trong một cuộc thi của ĐH Huế

Phan Tuấn Anh từng tham dự các cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh sinh viên các trường đại học khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2004 và 2006. Anh đã được BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen “Đã có nhiều thành tích trong phong trào tuổi trẻ thi đua yêu nước 3 năm (2002 - 2004)”; nhiều lần được Giám đốc ĐHH tặng bằng khen vì "Đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của ĐHH giai đoạn 2003 – 2004; được tặng bằng khen "Sao Tháng Giêng năm học 2005 - 2006"; đạt giải nhì giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2007 của ĐHH và toàn quốc... Phan Tuấn Anh còn là một trong những đoàn viên thanh niên xuất sắc đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; được TW Hội sinh viên Việt Nam tặng 4 bằng khen từ năm 2003 – 2007; được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen “Giải nhất tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2012”; được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2012; được Giám đốc ĐHH tặng giấy khen: “Giải nhất tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2012”; được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Giải B - Giải thưởng Cố đô về văn học nghệ thuật lần thứ V, năm 2014...

Hành trình rèn luyện và sáng tạo, Phan Tuấn Anh luôn là một người miệt mài lao động, vừa tài năng vừa trách nhiệm. Sự tương đồng ấy giúp anh thành công trên đường công danh sự nghiệp; sắp bảo vệ luận án tiến sĩ khi tuổi đời còn rất trẻ. Phan Tuấn Anh tâm sự: “Ngay từ nhỏ, tôi đã được bố dẫn về những khu lưu niệm của Bác Hồ ở Huế, đọc những mẩu chuyện về Bác. Khi lớn lên, là một học sinh giỏi môn sử, rồi sinh viên hai lần tham gia Olympic Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tôi lại càng hiểu rõ hơn về công lao và sự hy sinh của Bác đối với sự nghiệp cách mạng dân tộc. Đối với tôi, Bác luôn là một biểu tượng bất diệt cho lòng yêu nước, tính cách và bản sắc dân tộc, là sự hội tụ và kết tinh của tư tưởng thời đại với chủ nghĩa yêu nước. Bác là một nhà văn hóa, một trí thức yêu nước và là một nhà tư tưởng. Trong mỗi công tác chuyên môn và phấn đấu nghiên cứu khoa học, giảng dạy tại giảng đường, tôi luôn lấy Bác làm tấm gương để noi theo và để sửa mình”. Đây chính là động lực để người thanh niên trẻ Phan Tuấn Anh vững vàng bước vào cuộc sống và dành được nhiều thành công.

Bài, ảnh: Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao kiến thức pháp luật cho hội viên phụ nữ

Chiều 10/5, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP. Huế phối hợp tổ chức hoạt động truyền thông “Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình sửa đổi năm 2022, Luật trẻ em và một số Luật sửa đổi mới” với sự tham gia của hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố. ​

Nâng cao kiến thức pháp luật cho hội viên phụ nữ
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

TIN MỚI

Return to top