ClockThứ Bảy, 06/10/2018 13:05

Chảnh!

Khó hè!Ăn xổiBún bò Huế mà ri a?

Quán mì ốp la sáng cuối tuần khá đông khách, 4 dãy bàn kê san sát kín chỗ. Ba cha con người đàn ông nọ loay hoay tìm chỗ và được người đàn ông ngồi một mình mời ngồi chung. Họ gọi suất ăn rồi chờ đến lượt. Gần nửa tiếng trôi qua, người đàn ông nọ giục nhân viên dọn bàn khi đống ly tách và dụng cụ chuyên dụng chưa được dọn dẹp.

Nhắc nhiều lần nhưng yêu cầu không được thực hiện, anh ta tự dọn bàn nhưng chưa kịp bưng đi chủ quán tỏ vẻ hằn học khó chịu và yêu cầu cứ để đó. Lúc này, người đàn ông kia thực sự nổi nóng dằn mạnh dụng cụ để làm trứng ốp la xuống bàn. Vì làm bằng vật liệu nặng nên tiếng va đập khá lớn, cả quán đổ ánh nhìn về phía người đàn ông. Anh ta bực dọc đưa hai đứa con ra khỏi quán và không quên ném lại phía chủ quán ánh mắt khó chịu kèm câu: “Chảnh! Đã không có người bưng dọn, người ta dọn giúp cũng không cho”.

Thật ra thì cũng có thể chủ quán không muốn phiền khách hoặc tránh đổ, bể nhưng khả năng này không nhiều bởi tôi đã nhiều lần đến đây và chứng kiến về sự khó chịu của khách không phải chỉ do chờ lâu mà còn bởi thái độ phớt lờ, “chảnh” của chủ quán. Bình thường thì phục vụ không đến nỗi nào nhưng những ngày đông khách, gọi mãi nhân viên không trả lời, chủ quán cũng lơ. Có hôm con tôi muốn ăn thêm nhưng chủ quán bảo sao không gọi từ đầu và không đưa thêm món mà không kèm bất kỳ lời giải thích nào.

Thế nên, dù rất muốn ăn mì ốp la ở đó bởi nó hợp khẩu vị nhưng từ hôm đó, cả gia đình tôi không muốn đến thêm lần nào nữa vì sợ nghe cãi nhau và “lỡ người ta đánh nhau thì sao”?

Lần khác thì ở nhà hàng ăn uống, cả hội bạn chúng tôi cũng chờ gần cả tiếng đồng hồ, vì sự chậm trễ của quán mà không nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào. Tất nhiên là sau bữa đó, chúng tôi không bao giờ quay lại.

Các hàng ăn, quán nhậu… khi đông khách là cả chủ quán lẫn nhân viên trở nên chảnh không phải là chuyện hiếm. Điều đó cũng có thể thông cảm nếu quán ít người phục vụ hoặc lượng khách đông đột xuất trong những ngày cuối tuần, lễ, tết… Thế nhưng, nó cũng phản ánh được cách làm ăn thiếu chuyên nghiệp và thái độ thiếu tôn trọng khách hàng. Rõ ràng, chủ quán có thể tuyển thêm nhân viên hoặc từ chối nhận thêm khách khi cảm thấy không đủ năng lực phục vụ. Nếu thế khách sẽ không cảm thấy khó chịu và cơ hội quay trở lại quán còn nhiều. Nếu cứ nhận bừa khách và phục vụ thiếu chuyên nghiệp, coi thường khách thì khách quay lưng là điều có thể thấy.

Huế nổi tiếng là vùng đất có truyền thống về du lịch, văn hóa, ẩm thực. Các món ăn Huế là một trong những yếu tố quan trọng để hút và níu chân du khách. Thế nhưng, với cách phục vụ chưa bài bản, thiếu chuyên nghiệp như một số quán ăn ở trên thì hình ảnh Huế không khỏi ảnh hưởng. Hy vọng đó chỉ là số ít trong hàng trăm nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng của Huế.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vừa lòng khách, như ý chủ

Nhiều người chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể thưởng thức được hải sản tươi ngon của các vùng biển trên khắp cả nước, thông qua dịch vụ giao hàng tận nhà.

Vừa lòng khách, như ý chủ
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Săn rau chẵn lẻ

Vào những buổi chiều mùa mưa, chị Thúy Hà (Phú Lộc) thường bận rộn tìm đến các rừng tràm trên vùng trảng cát để “săn” rau chẵn lẻ.

Săn rau chẵn lẻ
Bán ma túy lấy tiền công, hai đối tượng lĩnh 31 năm tù

Chiều 6/12, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với hai bị cáo Lưu Thanh Toàn (SN 2003), Đoàn Quốc Huy (SN 1999, cùng trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Bán ma túy lấy tiền công, hai đối tượng lĩnh 31 năm tù
Return to top