ClockThứ Ba, 18/09/2018 07:48

Cháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trị

TTH - Sáng đầu thu, trời A Lưới sáng trong. Trên sân Trường THCS Lê Lợi (A Lưới) giờ ra chơi vang tiếng cười học sinh. Không khí tươi vui của ngày khai giảng vẫn còn đầy ắp trên sân trường, nhưng ở lớp 7/3 đã có một chỗ trống. Cô Lê Thị Thắm chủ nhiệm lớp 7/3 cho biết, Hồ Xuân Chim, cậu học trò ngoan của lớp đã nghỉ học mấy hôm nay.

Mơ ước được đến trườngQuỹ sen xanh tặng quà cho cháu Phạm Thị Huế

Cháu Hồ Xuân Chim

Hồ Xuân Chim là con thứ ba trong gia đình 4 anh em. Gia đình trước định cư tại tỉnh Salavan (Lào). Cuộc sống đang ổn định thì bố em, anh Hồ Văn Ban đột ngột phát bệnh, gia đình tốn nhiều tiền chữa trị nhưng không qua khỏi. Khi này kinh tế gia đình kiệt quệ; không duy trì được cuộc sống nơi đất khách, chị Hồ Thị Hình- mẹ em bồng bế bốn con dại về lại A Lưới; được bên ngoại và hàng xóm giúp cho một ngôi nhà trong đất vườn nhà ngoại.

Khi chúng tôi đến, ngôi nhà đóng im ỉm, hàng xóm cho biết chị Hồ Thị Hình và con gái Hồ Thị Chăm (đang học lớp 5) đã đi rừng, Chim ở nhà một mình. Ngôi nhà trống huyếch, hầu như không có thứ gì ngoài chiếc tủ và cái giường của ba mẹ con…

Đôi mắt to đen của em mang nét buồn trước tuổi. Cô giáo chủ nhiệm hỏi tại sao không đi học, Chim cho biết tay em mỏi lắm, không muốn nhấc lên... Từ khi phát hiện ra bệnh của con, nhiều lần chị Hình đã đưa Chim đi khám. Bác sĩ  chẩn đoán em bị K gan, lịch mổ là 20/9/2018 nhưng đến thời điểm này gia đình vẫn không có tiền.

Ông Trần Duy Nguyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới cho biết, đã đưa em vào danh sách cần giúp đỡ cấp bách, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa tìm ra nguồn tài trợ. Qua Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế, chúng tôi rất mong sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng thiện tâm để em Chim được cứu chữa khỏi bệnh để đến trường như bao bạn khác.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Cháu Hồ Xuân Chim học sinh lớp 7/3 Trường THCS Lê Lợi, A Lưới hoặc mẹ là Hồ Thị Hình, tổ 6 TDP 1 thị trấn A Lưới hoặc Quỹ Sen xanh, Báo Thừa Thiên Huế số 61 Trần Thúc Nhẫn. Điện thoại liên lạc: 0914078282. Số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN &PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ em Hồ Xuân Chim, A Lưới)

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

TIN MỚI

Return to top