ClockThứ Hai, 04/12/2017 09:04

Cháy chung cư nghiêm trọng tại Đức, 24 người thương vong

Ngày 3/12 tại thành phố Saarbruecken, miền Tây nước Đức, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một tòa nhà dân cư làm ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.

Cháy lớn tại tòa nhà chung cư ở New YorkTất cả nạn nhân vụ cháy chung cư Grenfell được ở lại Anh trong 12 thángLondon sơ tán 5 toà nhà để ngăn chặn hoả hoạn như vụ Grenfell

Hiện trường vụ cháy (Nguồn: AP)

Hãng thông tấn DPA của Đức dẫn lời người phát ngôn cảnh sát cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút theo giờ địa phương (tức khoảng 19 giờ 30 phút theo giờ Hà Nội), khi ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở tầng một hoặc tầng hai của tòa nhà. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, khoảng hơn 100 nhân viên cứu hộ cùng các phương tiện chữa cháy đã được triển khai ngay tới hiện trường. 

Trong số những thi thể được tìm thấy, cảnh sát đã nhận dạng được 2 người đàn ông khoảng 70 tuổi.

Cho đến chiều cùng ngày, cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm trong tòa nhà để kiểm tra cũng như xác định số thương vong cụ thể trong vụ hỏa hoạn này. 

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ với phương tiện cứu hộ hiện đại đã giải cứu an toàn nhiều người trong tòa nhà. 

Hiện cảnh sát đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Cũng trong ngày 3/12, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về "sự cẩu thả" liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà dân cư cao tầng ở quận Marzahn, thủ đô Berlin trước đó một ngày, khiến 22 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. 

Cảnh sát cho biết vụ hỏa hoạn rất có thể xảy ra từ một căn bếp trong một căn hộ ở tầng 10 của tòa nhà này. 

Khoảng 200 nhân viên cứu hộ và lính chữa cháy cùng một máy bay trực thăng đã được triển khai tới hiện trường để khống chế đám cháy và đưa người dân trong tòa nhà sơ tán an toàn./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top