ClockThứ Tư, 04/05/2016 15:09

Cháy rừng dữ dội ở Canada, toàn bộ thành phố sơ tán

TTH.VN - Tỉnh Alberta của Canada đang nỗ lực hết sức để sơ tán toàn bộ người dân của thành phố Fort McMurray, trung tâm khai thác dầu cát của Canada sau khi một trận cháy rừng nghiêm trọng khó có thể kiểm soát.

Cháy rừng nghiêm trọng tại Tây ÚcChâu Âu nóng bức, nơi hạn nơi cháy rừng

Trận cháy rừng đang diễn biến xấu đi dọc quốc lộ 63 Fort McMurray, tỉnh Alberta, Canada. Ảnh: Reuters

Chính quyền tỉnh Alberta đã kêu gọi sự giúp đỡ quân đội để ứng phó với ngọn lửa bùng phát dữ dội, đồng thời nhanh chóng di chuyển người dân bằng đường hàng không ra khỏi thành phố Fort McMurray, sau khi nhà chức trách ban hành một lệnh sơ tán bắt buộc đối với 80.000 người dân. Tuy nhiên, các quan chức cho biết, quân đội và lực lượng không quân phải mất đến 2 ngày để hoàn thành nhiệm vụ sơ tán này.

Ước tính có khoảng 44.000 người đang trên đường rời khỏi thành phố, trong khi khoảng 8.000 người đã đến được các trung tâm sơ tán bên ngoài thành phố Fort McMurray, các quan chức nói thêm.

"Ngay bây giờ, lửa đang đốt cháy thành phố. Đây là cuộc di tản lớn nhất chúng tôi đã chứng kiến trong lịch sử của tỉnh", người đứng đầu lực lượng cứu hỏa của thành phố Fort McMurray, ông Darby Allen nói với các phóng viên.

Các nhà chức trách nhận định, gió tiếp tục thổi mạnh trong ngày hôm nay (4/5) sẽ khiến công tác ứng phó với vụ cháy rừng gặp nhiều khó khăn hơn.

Trong khi đó, một số chuyến bay từ sân bay Fort McMurray đã bị hủy bỏ và sân bay khuyên các hành khách nên cập nhật kịp thời thông tin của các hãng hàng không.

Được biết, 9 tàu chở dầu khí, hơn 10 máy bay trực thăng và khoảng 150 nhân viên cứu hỏa đang tham gia vào nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top