ClockThứ Bảy, 26/12/2020 06:15

Chi bộ thôn Mậu Tài “dân vận khéo”

TTH - Đoàn kết, đồng lòng, vận động người dân đóng góp xây dựng hệ thống đường, điện chiếu sáng, những công trình công cộng trên địa bàn khang trang, vững chắc…, Chi bộ thôn Mậu Tài (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) được Tỉnh ủy tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo" giai đoạn 2017-2020.

Lan tỏa phong trào “Dân vận khéo”“Dân vận khéo” quyết định thành công ở Xuân Lộc

Đường xóm thôn Mậu Tài được bê tông hóa khang trang

Sau khi người dân chung tay đóng góp kinh phí để bê tông sân đình, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng..., đình làng thôn Mậu Tài (và sát cạnh là nhà sinh hoạt cộng đồng thôn) đã khang trang, sạch, đẹp.

Ông Trần Ngọc Hân, Bí thư Chi bộ thôn Mậu Tài nhớ lại, khi vận động người dân đã gặp không ít khó khăn: “Phần lớn người dân trong thôn đồng tình, thống nhất, nhưng một số người lại phản đối, vì cho rằng xây dựng công trình vệ sinh trong khuôn viên đình làng là ảnh hưởng đến tâm linh. Chúng tôi nhiều lần đến tận nhà, “thủ thỉ” phân tích cặn kẽ, rằng đình làng và nhà sinh hoạt cộng đồng thôn là nơi dân trong thôn đến hội họp, tham gia những sinh hoạt chung. Không có công trình vệ sinh, không những rất bất tiện mà nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Cuối cùng, bà con “nghe lọt” và hoàn toàn nhất trí, đồng thời tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng”.

Theo Bí thư Chi bộ thôn Mậu Tài, để làm tốt công tác vận động, trước khi triển khai một chủ trương, mô hình đến người dân, Chi ủy đều họp thống nhất, triển khai trong chi bộ. Sau khi được sự thống nhất cao, chi bộ ban hành nghị quyết và sau đó triển khai trong toàn thôn. 28 đảng viên trong chi bộ đều đoàn kết, đồng lòng, do đó trước bất kỳ khó khăn nào, Chi bộ thôn Mậu Tài cũng “gỡ” được.

Bà Trần Thị Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Phú Mậu cho biết, một trong những cách hiệu quả mà Chi bộ thôn Mậu Tài “tháo gỡ” tâm tư còn “vướng mắc” của người dân, lan tỏa ý thức tự nguyện, đó là làm gương, đi đầu trong các hoạt động. “Không chỉ bản thân và gia đình gương mẫu trong chấp hành mọi chủ trương, chính sách, mà khi vận động người dân đóng góp để thực hiện một chủ trương, mô hình nào, bao giờ đảng viên Chi bộ thôn Mậu Tài cũng đóng góp trước tiên. Người dân đóng góp một, nhiều đảng viên đóng góp gấp hai, gấp ba lần”- bà Tâm cho hay.

Thôn Mậu Tài có 33 xóm tự quản. Mỗi lần vận động người dân đóng góp chung tay xây dựng những công trình công cộng, theo “trình tự”, xóm tự quản sẽ vận động người dân trong xóm. Có hộ nào mãi vẫn chưa “thông”, xóm tự quản mới báo cáo chi bộ. “Lúc này chúng tôi sẽ trực tiếp đến tận nhà, trước là để thăm hỏi, động viên chuyện làm ăn, sau mới nói chuyện xóm, chuyện thôn, giải đáp rõ ràng điều mà họ đang thắc mắc, đồng thời phân tích mỗi người chung tay một ít, nhưng cả thôn được hưởng lợi lâu dài. Bản thân từng gia đình và con cháu sau này cũng được hưởng lợi từ đường sá rộng rãi, kiên cố, từ những công trình công cộng khang trang. Cuối cùng ai cũng vui vẻ đồng ý”- Bí thư Chi bộ thôn Mậu Tài, ông Trần Ngọc Hân bộc bạch.

Đến nay, 25/33 xóm ở thôn Mậu Tài đã có đường bê tông rộng 4 mét, khang trang. Quá trình làm đường, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, “nắn” hàng rào để con đường chạy thẳng tắp. 8 xóm còn lại người dân đã đóng góp kinh phí để sắp tới tiếp tục thực hiện. Hệ thống điện chiếu sáng đã “phủ sóng” toàn bộ các ngõ ngách thôn Mậu Tài… Kinh phí do người dân Mậu Tài đóng góp và kết nối các mạnh thường quân lên đến hàng tỷ đồng.

“Nhưng điều đáng mừng hơn cả là người dân thôn Mậu Tài tín nhiệm các đảng viên, tín nhiệm chi bộ thôn, từ đó một lòng nghe theo”- Bí thư Đảng ủy xã Phú Mậu Trần Thị Minh Tâm nói.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH), các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” (DVK). Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã triển khai các mô hình “Dân vận khéo” phù hợp, lồng ghép có hiệu quả việc thực hiện phong trào thi đua “DVK”...

Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”
“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân

Tích cực, toàn diện, đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng là mục tiêu mà công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã, đang hướng đến.

“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân
Return to top