ClockThứ Ba, 02/07/2013 06:01

Chỉ xin tấm bảng đen và viên phấn trắng

TTH - Rất nhiều người, trong đó có tôi, có cảm giác rất mệt mỏi và ngần ngại mỗi khi phải vào bệnh viện khám bệnh. Mới đây, xem trên ti vi thấy ở TPHCM cải tiến quy trình, thủ tục để người bệnh chỉ mất tối đa 3 giờ đồng hồ là khám xong. Tôi cứ nghĩ Huế mình cùng lắm là 4 giờ, hoặc 5 giờ? Rồi tôi cầm thẻ BHYT vào Bệnh viện Trung ương Huế khám bệnh, vừa là cực chẳng đã, vừa thử trải nghiệm niềm tin của mình.
 
Tôi có niềm tin ấy vì đây là một trong ba trung tâm y tế chuyên sâu của của cả nước, vì Giám đốc bệnh viện mới được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Hơn thế nữa, ông còn là đại biểu Quốc hội, có quá nhiều cơ hội tiếp xúc với dân (qua tiếp xúc cử tri), và cùng nghe cử tri chất vấn Bộ trưởng Y tế ở các kỳ họp Quốc hội. Nhưng rồi tôi đã sớm thất vọng, vì đã mất trọn một ngày (lấy số thứ từ lúc 7h, nhận được thuốc lúc 16h45), sau nhiều bức xúc ở từng công đoạn. Chỉ xin kể công đoạn chực chờ ở phòng xét nghiệm.
 
Sau khi qua phòng khám tổng quát, đến phòng xét nghiệm sinh hóa, tôi lấy số thứ tự 101. Lúc đó nhân viên phòng này gọi số từ 70 đến 75 vào lấy mẫu. Khi nghe đọc số 95 đến 100, tôi dịch chuyển đến gần cửa phòng xét nghiệm. Chờ hơn 30 phút, tôi sốt ruột, đẩy cửa vào hỏi chị nhân viên đến số bao nhiêu rồi? Chị trả lời đến số 90. Tôi tưởng mình do mệt mỏi vì đợi chờ nên ù tai mà nghe nhầm. Chờ thêm 30 phút nữa vẫn không đến lượt tôi lại vào phòng đề xuất là phải có cái loa pin để gọi số; hoặc tấm bảng ghi số thứ tự bệnh nhân vào lấy mẫu bởi bệnh nhân quá đông, ai cũng phải áp sát cửa phòng để nghe đọc số sẽ gây ra lộn xộn như thế này.
 
Nhân viên phòng xét nghiệm cho biết: Chúng tôi không có loa pin cũng không có bảng, nhiều lần đề xuất lên Giám đốc nhưng Giám đốc xuống xem rồi chẳng thấy có động thái gì. Đành đọc miệng thôi. Bây giờ đang làm cho số 117. Thế là tôi đã bị trôi qua 16 lượt. Nhưng 30 phút trước đó nhân viên phòng xét nghiệm trả lời tôi là đang làm số 90 (?). Thì ra nhân viên y tế đã bị ù tai, hoa mắt trước cả bệnh nhân.
 
Thể theo ý kiến của một số bệnh nhân hôm đó đứng chờ trước phòng xét nghiệm, tôi chỉ xin ông giám đốc bệnh viện cho xin tấm bảng đen và viên phấn trắng như thời bao cấp để cho bệnh nhân, và cả nhân viên y tế đỡ khổ.
Thanh Tùng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiếm dụng đất công nhiều năm vẫn chưa bị cưỡng chế

Dù đã nhận tiền đền bù, bố trí lô đất tái định cư, nhưng ông, bà Nguyễn Thế Cường và Trần Thị Thu Hương vẫn không chịu bàn giao mặt bằng cho Nhà nước và chiếm dụng đất công trong nhiều năm tại số 24 An Dương Vương (phường An Cựu, TP. Huế).

Chiếm dụng đất công nhiều năm vẫn chưa bị cưỡng chế
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Quảng bá hình ảnh ẩm thực Huế phải tinh tế hơn

Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 được khai mạc tối 27/4 và kéo dài đến 1/5 tại công viên Thương Bạc, TP. Huế. Hoạt động này nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Huế, do UBND TP. Huế phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và các đơn vị khác tổ chức.

Quảng bá hình ảnh ẩm thực Huế phải tinh tế hơn
Cửa Thượng Tứ hay cầu Thượng Tứ

Về nguyên tắc, biển tên công trình nào thì phải đặt ngay công trình đó. Không thể lắp đặt biển tên ở một công trình đứng trước để chỉ tên một công trình đứng sau. Logic thông thường một cách trực quan, người đọc sẽ hiểu biển tên đó dành cho công trình phía trước, chứ ai hiểu là dành cho công trình phía sau.

Cửa Thượng Tứ hay cầu Thượng Tứ
Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Return to top