ClockThứ Bảy, 04/04/2020 20:39

Chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

TTH.VN - Hoạt động ý nghĩa này vừa được các địa phương trên địa bàn TP. Huế, Liên đoàn Lao động TP. Huế và phụ nữ Phú Lộc triển khai trong ngày 4/4 nhằm chia sẻ các gia đình ảnh hưởng do dịch COVID- 19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hỗ trợ phục vụ hậu cần ở khu vực cách ly.

Trao gần 800 suất quà và 8 tấn gạo cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19Trao hơn 130 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn dịp tếtTrao 200 suất quà cho người nghèo xã Hương VinhCần đặt trạm kiểm soát y tế tại xã Điền HươngThêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnhXử phạt 18 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật

UBND phường Thủy Xuân đã huy động cán bộ, viên chức đến tận nhà trao quà cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo

Chiều 4/4, UBND phường Thủy Xuân trao 145 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, nước mắm, dầu ăn, cá hộp và sữa cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo. Đây là phần quà cho các nhà hảo tâm, các nhà chùa trên địa bàn phường hỗ trợ. Trước đó, phường đã tiếp nhận và trao 73 suất quà do các mạnh thường quân hỗ trợ cho 73 hộ nghèo, bao gồm gạo, dầu ăn, đường và bột ngọt.

Cũng trong ngày 4/4, UBND phường Phú Hậu tổ chức cấp phát quà cho 74 hộ nghèo, bán vé số, đạp xích lô và các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn, mỗi suất quà bao gồm 10kg gạo, 1 thùng mì tôm. Các phần quà này do UBND phường cử cán bộ đến trao tận tay cho các hộ dân. Tính đến nay, thông qua các nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và ngân sách của phường, Phú Hậu đã tổ chức 4 đợt trao quà với 175 suất đến tận tay các hộ nghèo, gia đình khó khăn trong đợt dịch COVID- 19.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, tính đến chiều 4/4, các địa phương trên địa bàn thành phố đã rà soát và trao trên 700 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình ảnh hưởng do dịch COVID-19 nhằm động viên, chia sẻ khó khăn trong thời điểm dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp. Thời gian tới, các địa phương tiếp tục huy động nguồn lực, sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để giúp đỡ, trao quà cho các hộ nghèo và gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

* Chiều 4/4, Liên đoàn Lao động TP. Huế phối hợp với một số nhà hảo tâm hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho đoàn viên nghiệp đoàn bốc xếp, xích lô và xe thồ thành phố.

Đoàn viên nghiệp đoàn xích lô thành phố nhận gạo hỗ trợ

Dịp này, 100 suất quà đã được trao cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mỗi suất gồm 10kg gạo và nhu yếu phẩm.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động thành phố đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đoàn viên khối nghiệp đoàn. Thông qua kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, hơn 6 tấn gạo đã được chuyển đến các đoàn viên thuộc khối nghiệp đoàn bốc xếp, xích lô và xe thồ; kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trang trải cuộc sống trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

* Tại huyện Phú Lộc, hàng chục cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ các xã Lộc Hòa, Lộc Sơn và Lộc Bổn đã có mặt tại Ký túc xá Học viện Ngân hàng để tham gia hỗ trợ phục vụ hậu cần khu vực cách ly này. 

Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Lộc phục phụ hậu cần hỗ trợ khu vực cách ly

Đây là ngày đầu tiên Hội LHPN Phú Lộc tham gia hoạt động này và sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày tiếp theo với số lượng bình quân từ 30 - 35 người mỗi ngày.  

Chị Cái Thị Diệu Trang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Lộc cho biết, ngay từ những ngày đầu chống dịch, Hội LHPN huyện Phú Lộc đã chỉ đạo cho các đơn vị cơ sở hội thành lập các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID -19, mỗi đội có từ 15 - 20 thành viên, trực tiếp tham gia các hoạt động tuyên truyền chống dịch tại địa phương…

"Khi các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh đang cần lực lượng hỗ trợ phục vụ hậu cần, chị em phụ nữ huyện Phú Lộc sẵn sàng tình nguyện tham gia. Các đội sẽ chia thành từng nhóm, thay phiên chia nhau tham gia hỗ trợ phục vụ công dân cách ly với phương châm vừa tình nguyện hỗ trợ tốt công tác chống dịch, vừa tạo điều kiện để cán bộ, hội viên đáp ứng tốt công việc hàng ngày của mình”, chị Trang nói.

Không chỉ đóng góp ngày công, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Phú Lộc còn vận động, quyên góp, hỗ trợ các nhu yếu phẩm để phòng chống dịch. Đến nay, các cấp hội trên địa bàn toàn huyện đã vận động quyên góp và ủng hộ được gần 1 tấn gạo, 7 tạ rau, củ, quả và 120kg cá các loại.

* TP. Huế phun hóa chất sát khuẩn tại các bưu điện và điểm chuyển phát nhanh.

Phun hóa chất sát khuẩn tại Viettel post, 144 Nguyễn Huệ, TP. Huế

Trong ngày 4/4, các phường Vỹ Dạ, Phú Nhuận, Thuận Thành, Vĩnh Ninh… đã huy động hàng chục nhân viên tiến hành thực hiện phun hóa chất sát khuẩn tại các điểm giao dịch có lưu lượng người dân đến giao dịch đông, như Bưu điện tỉnh ở đường Hoàng Hoa Thám, kho giao hàng tiết kiệm ở đường Nguyễn Phan Chánh, điểm giao dịch Viettel ở đường Nguyễn Huệ, Bưu điện Huế Thành ở đường Mai Thúc Loan và các điểm dịch vụ chuyển phát nhanh.

Trước tình hình dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp, UBND TP. Huế đã triển khai các biện pháp về khoảng cách an toàn, số người mỗi lần giao dịch; đặt nước rửa tay sát khuẩn, giấy lau tại các điểm có máy rút tiền tự động; thường xuyên thực hiện vệ sinh sát khuẩn các máy rút tiền để tránh lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn khi người dân đến giao dịch tại các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn.

Đối với các đơn vị chuyển phát nhanh phải thực hiện sát khuẩn hàng hóa, đảm bảo an toàn trước khi chuyển đến người nhận.

* Cùng ngày, Bộ đội Biên phòng tỉnh bàn giao thêm 3 công dân nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam cho lực lượng chức năng tổ chức cách ly theo quy định.

Lực lượng Quân y Bộ đội biên phòng tiến hành kiểm tra y tế

3 công dân gồm: N.V.H (sinh năm 1974); N.V.S (SN 1982); H.V.T (SN 1984), đều mang Quốc tịch Việt Nam, cùng trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành các bước kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, lấy phiếu khai báo thông tin và khai báo y tế. Cả 3 công dân đều có tình trạng sức khoẻ tốt, không có trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt. Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đã bàn giao 3 công dân nói trên cho Trung tâm y tế huyện A Lưới để tổ chức cách ly theo quy định.

Chỉ trong vòng 4 ngày, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đã phát hiện và bàn giao 9 công dân nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Thượng tá Trần Ngọc Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt cho biết, hiện tại đơn vị có 5 chốt chặn ở các đường mòn, lối mở, khu vực trọng yếu. Ngoài ra, còn có các tổ cơ động, phản ứng nhanh tuần tra, kiểm soát 24/24 tại khu vực biên giới.

 

Tin, ảnh: Nhóm Phóng viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top