ClockChủ Nhật, 01/01/2023 17:29

Chiếm đoạt hơn 15 tỉ đồng bằng chiêu thức lôi kéo bạn bè cùng kinh doanh online

TTH.VN - Chiều 1/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Hồng P (SN 1992) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng mua hàng rồi chiếm đoạt tài sảnBắt đối tượng lừa đảo tài sản hơn 11 tỷ đồngCảnh giác thủ đoạn giả danh cảnh sát môi trường để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Lực lượng công an thực hiện các thủ tục  khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Hồng P

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, từ tháng 3/2021 đến ngày 11/4/2022, tổng số tiền mà nhiều người tham gia góp vốn cho P là gần 1.400 đơn, với giá trị hơn 15 tỉ đồng.

Lê Thị Hồng P kinh doanh các mặt hàng nổi tiếng trên mạng liên quan đến mỹ phẩm, túi xách, nước hoa, đồng hồ… của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới sau đó bán lại để kiếm lời.

Để huy động thêm tiền làm ăn, P đã mời vợ chồng anh TL và chị TT cùng góp vốn đầu tư. Cách thức được P thỏa thuận  và tiến hành với vợ chồng anh TL và chị TT  là, mỗi lần chốt được đơn hàng, P sẽ gửi thông tin đơn hàng (ngày chốt đơn, ngày về đơn, tiền lãi từ 10 - 50%).

Từ đó, anh TL và chị TT lựa chọn đơn để đầu tư và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho P. Khi hàng về, P chuyển tiền góp vốn cùng tiền lãi cho vợ chồng anh TL và chị TT.

Tuy nhiên, do kinh doanh mua bán bị thua lỗ kéo dài, để tiếp tục duy trì dòng tiền đầu tư, P tự tạo nhiều đơn hàng khống với lãi suất cao (có đơn hàng lợi nhuận lên đến 100%), trung bình mỗi ngày từ 8 – 10 đơn hàng. Đồng thời gửi thêm nhiều hình ảnh liên quan đến các sản phẩm cần nhập về bán để tạo sự tin tưởng từ vợ chồng anh TL và chị TT mục đích tiếp tục kêu gọi huy động thêm tiền.

Do thấy lợi nhuận thu về từ việc góp vốn kinh doanh cao, vợ chồng anh TL và chị TT đã mời thêm bạn bè và người quen tham gia góp vốn để hưởng lãi suất chênh lệch.

Vợ chồng anh TL và chị TT sao chép các đơn hàng do Lê Thị Hồng P gửi và điều chỉnh % lợi nhuận lãi xuống thấp hơn từ 5% đến 50% so với lợi nhuận P đưa ra và chuyển để mọi người chốt đơn.

P tiếp tục kêu gọi tiền đầu tư và dùng tiền này để trả lãi cho các đơn hàng trước. Thế nhưng, đến ngày 12/4/2022, P báo với vợ chồng anh TL và chị TT là đã mất khả năng thanh toán.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: TÂM ANH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top