ClockThứ Ba, 09/05/2017 19:03

Chiến thắng Đức quốc xã sẽ sống mãi trong lịch sử

TTH - Chiến thắng của Liên bang Xô viết trước Đức quốc xã sẽ luôn là một phần của lịch sử loài người và không thể lãng quên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh trong bài phát biểu nhân lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2017).

Lễ diễu binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng tại Nga. Ảnh: TASS

Tổng thống Putin cũng nhắc lại vai trò quyết định của Liên Xô trong chiến thắng này và tôn vinh những người đã ngã xuống để chiến đấu và giành tự do cho châu Âu, thiết lập nền hòa bình được chờ đợi từ lâu trên thế giới.

Nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ lớn này cũng diễn ra trên khắp nước Nga, trong đó, song song với việc đặt hoa tại các tượng đài và bia tưởng niệm, các thành phố lớn cũng tổ chức diễu binh với sự tham gia của tất cả các quân chủng và phô diễn các loại vũ khí tối tân, hiện đại nhất.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top