ClockThứ Tư, 21/12/2022 16:52

Về với dân, làm việc dân cần

TTH.VN - A Lưới những ngày này trời lạnh như cắt da, có những ngày mưa không ngớt…nhưng sự khắc nghiệt của thời tiết cũng không thể làm chùn bước chân cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh khi họ hành quân dã ngoại về A Roàng làm công tác dân vận, giúp đỡ bà con.

Cán bộ làm công tác dân vận phải nói dân hiểu và hiểu dân nói

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh ra quân làm công tác dân vận,  thực hiện nhiều công trình giúp đỡ nhân dân 

Với sự nỗ lực, không ngại mưa gió, lạnh buốt của thời tiết, sau 3 ngày,  hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 cùng lực lượng dân quân và bà con dân bản đã hoàn thành con đường dân sinh ở Thôn A Min – C9 vào khu sản xuất lúa và cao su của bà con. 

Với con đường được làm mới này, người dân Thôn A Min – C9 đã rút ngắn được quảng đường đi vào khu sản xuất, việc đi lại cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Con đường vừa mới hoàn thành, các cán bộ chiến sĩ tiếp tục hành quân làm nhiệm vụ ngăn suối, đắp đập tràn thủy lợi tại suối A Ho, để điều tiết nước, phục phụ cho việc sản xuất của bà con.

Với sự chung tay, hợp sức, đoàn kết của những người lính, những rọ đá lớn cũng được xếp ngay ngắn, chắc chắn. Sau gần 3 ngày miệt mài thực hiện, hai con đập tràn cũng dần hoàn thành trong niềm vui không chỉ của bà con dân bản.

Binh nhất Phan Vĩnh Hưng, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 bộc bạch: Hành quân dã ngoại, đến với bà con dân bản mới thấy cuộc sống của bà con vùng biên còn quá khó khăn, vất vả. Vì vậy, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết sức, mong muốn thực hiện đượcc thật nhiều phần việc, làm nhiều công trình để giúp bà con thuận lợi hơn trong việc sản xuất, đi lại.

Ngắm những con đập tràn mới, con đường mới, ông Căn Cheng (người dân xã A Roàng) không dấu được niềm vui: Từ nay, bà con chúng tôi đi lại để trồng lúa, sản xuất hoa màu sẽ thuận tiện hơn. Có hai con đập tràn, nguồn nước tưới tiêu cũng sẽ được ổn định hơn, hy vọng năng suất hoa màu sẽ tăng lên, đời sống bà con phần nào bớt nhọc nhằn.

Bộ đội hành quân dã ngoại về giúp dân không chỉ mang niềm vui, sự phấn khởi về với bà con đồng bào, mà họ đến bất cứ đâu, cũng đưa sức lực, sự chia sẻ của mình để làm những việc dân cần, chăm lo những điều thiết thực cho dân.

Chính những chương trình “dân vận khéo” sát với cơ sở, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm củng cố, làm sâu đậm thêm niềm tin, tình đoàn kết quân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, giữ "thế trận lòng dân" vững chắc.

Đắp đường dân sinh ở Thôn A Min - C9

Trong 15 ngày, cán bộ, chiến sĩ đã hành quân huấn luyện dã ngoại, dầm mình giữa mùa mưa, phối hợp với địa phương làm nhiều phần việc thiết thực, ngoài những con đường dân sinh, những con đập tràn thủy lợi thiết thực, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 còn giúp Trường Mầm non đổ sân bê tông, làm khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em, nạo vét kênh mương nội đồng, sửa nhà, sửa đường...tặng áo ấm mùa đông, tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn…

Đi cùng bộ đội làm dân vận, mới thấy hết tình cảm của những người lính dành cho bà con đồng bào. Tình cảm ấy không chỉ là lời nói, mà thể hiện bằng mỗi phần việc, sự cố gắng, nhất là vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết mùa đông ở vùng cao xa xôi.

Mỗi công trình, cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực thực hiện nhanh nhất có thể, không phải nhanh để xong việc trở về đơn vị sớm hơn, mà nhanh để có thể làm thêm thật nhiều việc, giúp bà con được nhiều hơn…

Thượng tá Mai Lúc, Chính ủy Trung đoàn 6 chia sẻ: Trước khi đến với bà con xã A Roàng, huyện A Lưới, chúng tôi đã khảo sát địa bàn, xác định rõ nội dung, phần việc cần phải thực hiện để huy động nguồn lực cũng như có kế hoạch chi tiết. Những việc chúng tôi thực hiện là những công trinh mà đồng bào còn thiếu, còn cần. Có như thế, các công trình dân vận mới mang lại hiệu quả thiết thực. Khi đến với bà con, tình cảm quý mến của đồng bào dành cho bộ đội cũng chính là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND xã A Roàng, ông Hầu A Lua chia sẻ: A Roàng là một xã vùng biên, với hơn 98% bà con thuộc dân tộc thiểu số. Cuộc sống của bà còn rất khó khăn, thiếu thốn.

Bộ đội hành quân dã ngoại làm công tác dân vận đã giúp đỡ địa phương rất nhiều, không những làm những công trình có ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực, mà cán bộ chiến sĩ còn giao lưu, tuyên truyền nâng cao dân trí cho bà con. Sự có mặt, cùng ăn, cùng ở, cùng làm của những cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh sẽ là kỉ niệm cũng như là động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống

Bài, ảnh: THANH THẢO – ĐÌNH TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất cải tạo nâng cấp 10km Quốc lộ 49F nối với nước Lào

Ngày 23/5, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin: Nhằm kết nối giao thương thuận tiện, an toàn, Ban quản lý (BQL) DA 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) đã tiến hành khảo sát đề xuất bộ, ngành chức năng mở rộng tuyến QL49F bằng nguồn vốn vay của Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế (EDCF) của Hàn Quốc.

Đề xuất cải tạo nâng cấp 10km Quốc lộ 49F nối với nước Lào
Return to top