ClockThứ Hai, 02/10/2023 11:37

Thay đổi từ nhận thức đến hành động

TTH - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc gắn việc học và làm theo Bác với công việc hằng ngày phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và chuyên môn được giao. Nhờ vậy, đã làm thay đổi mạnh mẽ từ nhận thức, đến hành động, giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự nâng cao ý thức trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, cũng như nề nếp sinh hoạt, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác hằng ngày.

Đẩy mạnh nghiên cứu, nhân rộng sáng kiến, cải tiến kỹ thuậtGặp trưởng ban giỏi toàn năngBộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo”

Lực lượng vũ trang huyện Phú Lộc tham gia khắc phục bão lụt 

Cụ thể hóa tư tưởng, tác phong của Bác gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cấp ủy, chi bộ và từng đảng viên - đó là cách mà Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Lộc triển khai khi thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thượng tá Phan Thanh Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Chúng tôi phát động và triển khai đến từng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ viết bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cam kết rèn luyện đảng viên. Trên cơ sở đó, từng đảng viên đã xác định các nhiệm vụ trong thực hiện chức trách được giao và chúng tôi cũng đã phát huy vai trò của người đứng đầu các cấp với tinh thần trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Trung tá Nguyễn Thành Độ, Bí thư Chi bộ Ban Chính trị chia sẻ, trên cương vị chức trách được giao, bản thân tôi luôn xây dựng một tác phong làm việc khoa học; trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng các kế hoạch tuần, tháng, quý để bảo đảm khi triển khai đạt hiệu quả cao. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi nhận các nhiệm vụ đột xuất thì toàn tâm, toàn ý, thanh thủ thời gian để thực hiện, không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung của đơn vị.

Việc học tập và làm theo Bác được cán bộ, nhân viên trong đơn vị gắn với những sinh hoạt hằng ngày theo phương châm mỗi ngày làm một việc tốt, như: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, tăng gia sản xuất, trồng cây, dọn vệ sinh, sử dụng tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm.

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa, được cấp ủy, chỉ huy đơn vị phổ biến, nhân rộng. Tiêu biểu như mô hình “vườn hoa thanh niên, câu lạc bộ chiến sĩ”; mô hình “chi bộ 4 tốt, đảng bộ 4 tốt”; “tự soi, tự sửa”; “đảng viên dìu dắt quần chúng”, “cấp trên bồi dưỡng cấp dưới” của Chi bộ Ban Chính trị. Mô hình “đơn vị mẫu mực chính quy”; “huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, SSCĐ cao” của Chi bộ Ban Tham mưu; mô hình “hũ gạo tình thương”; “nâng bước em tới trường”; “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; mô hình “thắp sáng đường quê”; “Ngày Chủ nhật xanh”; “mỗi ngày làm một việc tốt” của Chi bộ Ban Hậu cần – kỹ thuật. 

Trung tá Trần Đình Long, Bí thư Chi bộ Ban Tham mưu cho biết: Cán bộ, đảng viên phải có tính chủ động nghiên cứu, đề xuất và sáng kiến trong triển khai thực hiện công việc chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao, tạo sự đổi mới thực sự trong tư duy, phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu quả công tác tham mưu. Cán bộ, đảng viên phải tự giác nghiên cứu, cập nhật thông tin, nắm vững nội dung công việc chuyên môn trên lĩnh vực được giao, tham mưu cho lãnh đạo “đúng và trúng” vấn đề, từ đó công tác tham mưu mới hiệu quả cao.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tập thể cán bộ, nhân viên đã và đang thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

Với những kết quả đã đạt được, Ban CHQS huyện Phú Lộc 4 năm liền (từ 2019 đến 2022) được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Minh Nguyên - Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top