ClockThứ Năm, 17/09/2020 11:52

Cấp phát tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

TTH.VN - Sáng 17/9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Bưu điện huyện Phú Lộc tổ chức cấp phát đợt I tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng sinh kế do dịch COVID – 19. Tham dự có bà Trần Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng Ban Quản lý Thảm hoạ, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19Hỗ trợ người dân, chính quyền chống dịchLiên đoàn Lao động huyện Phú Vang: Nhiều hoạt động hỗ trợ, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

317 triệu đồng được trao tận tay các hộ dân bị ảnh hưởng sinh kế do COVID – 19

Trong 3 ngày (từ 17-19/9/2020), các hộ dân bị ảnh hưởng tại xã Lộc Hoà và Giang Hải (Phú Lộc) sẽ được nhận hỗ trợ tổng cộng 317 triệu đồng. Trong đó, xã Lộc Hoà có 47 hộ và xã Giang Hải 66 hộ.

Mức hỗ trợ cho hộ 1 khẩu là 1 triệu đồng, hộ 2 khẩu là 2 triệu đồng và hộ từ 3 khẩu trở lên là 3 triệu đồng.

Đối tượng nhận hỗ trợ là hộ gia đình bị ảnh hưởng sinh kế bởi dịch COVID -19,  chưa được nhận hỗ trợ từ Nghị quyết 42 của Chính phủ. Trong đó, ưu tiên hộ gia đình có người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi...

Chương trình trên nằm trong Kế hoạch số 192/KH-TƯHCTĐ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về việc Triển khai hợp phần bổ sung Dự án "Ứng phó với dịch COVID-19" do Hiệp hội CTĐ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế viện trợ. Trước đó, từ ngày 12-14/8, Hội CTĐ tỉnh cũng đã tổ chức cấp phát tiền mặt cho xã Lộc Thủy và Thị trấn Lăng Cô với tổng kinh phí là 300 triệu đồng.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top