ClockThứ Sáu, 02/02/2024 12:41

Hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ đầu tư xây dựng Trường tiểu học Quảng Công

TTH.VN - Công trình Trường Tiểu học Quảng Công ở xã Quảng Công được khánh thành trong sáng 2/2 với sự hỗ trợ của Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND huyện Quảng Điền.

Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn700 triệu đồng hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khănTiếp nhận quà tặng từ chương trình Agribank chung tay vì người nghèo

Cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Quảng Công  (Quảng Điền)

Công trình gồm toà nhà 2 tầng 6 phòng học, với tổng diện tích sàn 662 m2, kinh phí xây dựng là 5,250 tỷ đồng, trong đó, Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế tài trợ 5 tỷ đồng, số tiền còn lại do UBND huyện Quảng Điền đối ứng xây dựng. Việc đưa công trình vào sử dụng sẽ góp phần tạo điều kiện cho nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời là nơi trú ẩn an toàn cho bà con Nhân dân trong mùa mưa bão.

Phó trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung Nguyễn Tiến Trường cho biết, thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách tín dụng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đơn vị luôn dành nguồn lực để hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư các công trình an sinh xã hội, tặng nhà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2023, Agribank đã dành trên 500 tỷ đồng triển khai các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Riêng trong dịp tết Nguyên đán 2024, Agribank dành 100 tỷ đồng cho các chi nhánh trong toàn quốc hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách đón xuân.

Tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm qua, Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế đã bàn giao đưa vào sử dụng 100 nhà ở an sinh xã hội cho các hộ nghèo huyện Nam Đông với tổng số tiền 5 tỷ đồng, tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho người dân huyện A Lưới với số tiền 300 triệu đồng, ủng hộ chung tay vì người nghèo xuân Giáp Thìn 2024 là 700 triệu đồng.

Được biết, trong năm học 2023 – 2024, Trường Tiểu học Quảng Công có 390 học sinh theo học ở 13 lớp. Việc khánh thành các phòng học mới với đầy đủ trang thiết bị giúp nhà trường thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông, duy trì tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia. Ngoài ra, đây cũng là “ngôi nhà an toàn” cho bà con trong vùng đến sơ tán trong mỗi mùa mưa lũ.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

TIN MỚI

Return to top