ClockThứ Tư, 29/03/2023 13:00

Khánh thành 100 căn nhà cho ngư dân khó khăn

TTH.VN - Ngày 29/3, tại xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc diễn ra lễ khánh thành 100 căn nhà cho ngư dân nghèo, khó khăn. Hoạt động nằm trong chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn".

Nỗ lực giảm nghèo bền vữngA Lưới xây dựng dòng họ, làng, bản không có hộ nghèoĐào tạo nghề và tạo việc làm cho nông dânDòng họ, làng, bản không có hộ nghèo: Mấu chốt vẫn là vấn đề ý thức

leftcenterrightdel

Khánh thành nhà cho ngư dân tại thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc)  


Tham dự, có bà Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài cùng 38 hộ dân đại diện 100 hộ dân hưởng lợi trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và Tập đoàn Trường Hải tài trợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp chính quyền các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ sinh kế, tập huấn sơ cấp cứu, trao học bổng, tặng quà và khám cấp phát thuốc miễn phí... cho các ngư dân trên địa bàn tỉnh.

Từ tháng 10/2022 đến nay, qua khảo sát, Hội Chữ thập đỏ tỉnh lựa chọn và phân bổ nguồn tài trợ 5 tỷ đồng từ chương trình để hỗ trợ xây nhà cho 100 hộ ngư dân nghèo ở 4 huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và Phong Điền.

Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng. Trong 100 hộ nói trên có 50 hộ nghèo, 25 hộ cận nghèo và 25 hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Bùi Thị Hoà nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn. Ngoài tuyên truyền pháp luật, kiến thức cho bà con cũng như trang bị kỹ năng an toàn, hỗ trợ nhà ở tạo điều kiện giúp ngư dân an tâm lập nghiệp. Kinh phí dành cho mỗi hộ không lớn nhưng là nguồn lực của sự đồng hành, chia sẻ từ cộng đồng… Chương trình sẽ kéo dài 5 năm từ năm 2022 đến 2027. Đây là kinh nghiệm để triển khai các hoạt động có hiệu quả, bền vững và cần sự ủng hộ, cộng hưởng các cấp đảng ủy, chính quyền địa phương địa phương và người dân.

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”

TIN MỚI

Return to top