ClockChủ Nhật, 08/09/2024 15:01

Nhiều hoạt động thiện nguyện của Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh

TTH.VN - Trong 2 ngày 7-8/9, Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh như: Trao nhà "Đại đoàn kết", kinh phí làm nhà vệ sinh, tổ chức tết Trung thu cho trẻ em yếu thế…

TP. Huế tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thuNhộn nhịp sắc màu khu phố “chợ đầu lân”Hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà cho học sinh, sinh viên, người nghèo và xóa nhà tạm ở Phong ĐiềnHơn 1 tỷ đồng đến với người có hoàn cảnh khó khăn từ Hội đồng hương Quảng Điền tại TP. Hồ Chí Minh Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thếTiếp sức cho con em Quảng Điền

 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo ở xã Hồng Bắc

Tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khởi công chương trình nhà vệ sinh cho 20 hộ nghèo thuộc các thôn ở xã Hồng Bắc, với tổng trị giá 200 triệu đồng do Công ty CP Tôn Đông Á hỗ trợ; trao tặng một căn nhà đại "Đại đoàn kết" của Ủy ban MTQT tỉnh trị giá 50 triệu đồng cho hộ dân.

Dịp này, Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vui tết Trung thu cho hơn 500 học sinh thuộc các trường mầm non và tiểu học xã Hồng Bắc. Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tặng 20 suất học bổng hỗ trợ cho trẻ em, 10 triệu đồng tiền mặt và vở cho học sinh xã Hồng Bắc.

Ngoài những phần quà trên, Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao 1.000 suất quà gồm bánh, kẹo, lồng đèn, tiền mặt cho các em nhỏ tại huyện A Lưới, bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và trẻ em mồ côi tại chùa Đức Sơn.

 Trao quà Trung thu cho các em đang điều trị tại Khoa nhi Bệnh viện Trung ương Huế 

Được biết, đây là số bánh do Hội Đồng hương phối hợp với Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh (TP. Hồ Chí Minh) tự tay làm để gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Huế trong mùa Trung thu. Trong đó 1.000 hộp sữa do Công ty Vitadairy Việt Nam tài trợ; Hội Nữ Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mặt cho các bệnh nhi.

Theo Chủ tịch Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh Trần Xuân Vĩnh, đây là loạt chương trình nằm trong hoạt động thường niên của Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024 khi hướng về quê nhà, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng người nghèo trong các chương trình của địa phương.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
VT
Viết Triên - 10/09/2024 13:22
Quá thật rất chi là ý nghĩa vô cùng.Những người con xa xứ của người xứ Huế cần đùm bọc lẫn nhau sẻ chia với mảnh đời kém may mắn của quê hương Thừa Thiên Huế. Thật sự rất cảm động và ý nghĩa to lớn.Hãy XD quê hương Huế giàu mạnh và thịnh vượng to hơn, đẹp hơn, cao hơn, mãnh liệt hơn và Cao Cường hơn.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào

Ngày 16/9, tại cột mốc 645, Đồn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới, Hội thiện nguyện Từ Tâm Huế tổ chức trao tặng quà cho lực vũ trang và người dân nước bạn Lào.

Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào
Mong Trung thu mãi ấm

Với trẻ em nông thôn xưa, tết Trung thu là dịp để các em cùng nhau phá cỗ, rước đèn, cùng nhau quây quần bên những trò chơi, nhận những món quà từ cây nhà lá vườn. Từ ngày mồng 10 tháng Tám âm lịch, trẻ con trong thôn đã háo hức tụ tập trước sân hợp tác xã nông nghiệp hay các khoảng đất đầu xóm để chơi trò múa lân. Tất cả đều làm từ những thứ có sẵn trong vườn, trong thiên nhiên.

Mong Trung thu mãi ấm
Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đông Ba (thành phố Huế) tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Cầu mong một mùa Trung thu ấm

Rộn ràng trống lân, lung linh đèn lồng và ấm áp những món quà nhỏ là trọn một mùa tết Trung thu của bao em nhỏ khắp mọi miền.

Cầu mong một mùa Trung thu ấm
Tháng Tám tròn trăng ở biên cương

Không gian lắng đọng lại, thời gian như ngừng trôi để lưu giữ những khoảnh khắc xúc động, đong đầy yêu thương tại đêm hội trăng rằm trên mảnh đất biên cương.

Tháng Tám tròn trăng ở biên cương
Return to top