ClockChủ Nhật, 01/09/2024 18:53

Nhộn nhịp sắc màu khu phố “chợ đầu lân”

TTH.VN - TP. Huế những ngày cận kề tết Trung thu rộn ràng sắc màu. Hàng trăm đầu lân cùng những phụ kiện, đạo cụ đa dạng màu sắc được treo bán dọc theo tuyến phố cuốn hút người mua lẫn người qua lại.

Lễ hội quảng diễn Lân - Sư - Rồng và rước đèn trung thu sẽ diễn ra vào chiều 6 và 7/9Người hồi sinh đèn trung thu xưaRực rỡ sắc màu không gian đèn lồng truyền thống

 Sắc màu rực rỡ của khu phố đầu lân trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế

Chợ đầu lân nằm dọc theo đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ đầu cầu Phú Xuân kéo về đoạn giao với đường Đinh Tiên Hoàng. Cả đoạn đường này như được nhuộm sắc bởi hàng dài đầu lân với đủ màu được treo dọc theo đó để phục vụ người mua nhân dịp tết Trung thu.

Tùy theo kích thước, độ cầu kỳ mà đầu lân được bày bán có giá từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng. Đó là chưa kể các phụ kiện, đạo cụ đi kèm như đuôi lân, trang phục, trống, mặt nạ cũng như các loại đồ chơi truyền thống… Mỗi món như thế cũng có giá vài trăm đến vài triệu đồng.

Dọc theo khu phố này còn có những con hẻm với hàng dài các đầu lân treo cao một cách đẹp mắt khiến những ai vào đây không khỏi trầm trồ và thỏa thích lựa chọn.

Khu phố này cứ thế nhộn nhịp, dòng người từ khắp nơi kéo về đây để tìm mua đầu lân với những phụ kiện ưng ý để chuẩn bị cho cuộc vui mùa trung thu. “Không riêng gì người ở Huế mà rất nhiều người từ Quảng Bình, Quảng Trị tìm ra tận đây để tìm mua. Đông nhất vẫn là giới trẻ”, chủ một cửa hàng đầu lân chia sẻ. Theo các chủ cửa hàng, thời điểm này thị trường đầu lân nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Ngoài bán tại chỗ, các cửa hàng còn nhận đặt hàng và vận chuyện đi khắp các tỉnh, thành.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

 Khu chợ đầu lân trở nên nhộn nhịp bởi dòng người tìm đến mua
 Ngoài đầu lân, các đạo cụ đi kèm như trống, trang phục, mặt nạ... cũng được bày bán 
 Bên trong khu phố, những nghệ nhân làm đầu lân tất bật với các đơn hàng
 Đầu lân được người mua chọn mua đưa về để phục vụ vui Tết Trung thu
 Một cửa hàng bán đồ trung thu với rất nhiều đầu lân và trống

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mong Trung thu mãi ấm

Với trẻ em nông thôn xưa, tết Trung thu là dịp để các em cùng nhau phá cỗ, rước đèn, cùng nhau quây quần bên những trò chơi, nhận những món quà từ cây nhà lá vườn. Từ ngày mồng 10 tháng Tám âm lịch, trẻ con trong thôn đã háo hức tụ tập trước sân hợp tác xã nông nghiệp hay các khoảng đất đầu xóm để chơi trò múa lân. Tất cả đều làm từ những thứ có sẵn trong vườn, trong thiên nhiên.

Mong Trung thu mãi ấm
Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đông Ba (thành phố Huế) tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Cầu mong một mùa Trung thu ấm

Rộn ràng trống lân, lung linh đèn lồng và ấm áp những món quà nhỏ là trọn một mùa tết Trung thu của bao em nhỏ khắp mọi miền.

Cầu mong một mùa Trung thu ấm
Tháng Tám tròn trăng ở biên cương

Không gian lắng đọng lại, thời gian như ngừng trôi để lưu giữ những khoảnh khắc xúc động, đong đầy yêu thương tại đêm hội trăng rằm trên mảnh đất biên cương.

Tháng Tám tròn trăng ở biên cương
Trung thu cho em

Mùa Trung thu năm nay, hành trình tổ chức vui tết Trung thu cho các em thiếu nhi tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai, với sự chung tay của nhiều nhà hảo tâm và tổ chức, đơn vị từ thiện.

Trung thu cho em

TIN MỚI

Return to top