ClockThứ Hai, 26/07/2021 08:35

Ngôi nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh”

TTH - Để giúp những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh huy động hội viên đóng góp kinh phí, kết nối các tổ chức, cá nhân hảo tâm xây dựng những ngôi nhà "Nghĩa tình cựu chiến binh".

Những cựu binh trên mặt trận mớiCựu chiến binh lập trang trạiCựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ

Những người đồng đội chia sẻ niềm vui cùng gia đình ông Thanh trong ngày khánh thành nhà mới (Ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát)

Bước vào ngôi nhà của CCB Ngô Đình Thanh, 61 tuổi, xã Hương Vinh, TX. Hương Trà (nay là phường Hương Vinh, TP. Huế) trước đây, không ai không khỏi xót lòng. Ngôi nhà vốn đã không mấy kiên cố, nay lại thêm “tả tơi” do “lũ vùi, bão dập”. Mùa mưa bão nặng nề năm 2020 khiến ngôi nhà cấp 4 tạm bợ của CCB Ngô Đình Thanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông Thanh làm nghề bốc vác gạch, vợ lại đau ốm triền miên, không có việc làm nên gia cảnh vất vả lại càng thêm khó khăn.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của ông, Hội CCB tỉnh đã vận động khởi công xây dựng ngôi nhà Nghĩa tình cựu chiến binh cho ông. Trong quá trình xây dựng, Hội CCB TX. Hương Trà, Hội CCB xã Hương Vinh đã huy động đoàn thể ủng hộ ngày công, và một số vật liệu, vật dụng giúp cho gia đình ông.

Ngày cắt băng khánh thành nhà mới, niềm vui không chỉ thể hiện trên khuôn mặt những thành viên trong gia đình ông Thanh mà ai cũng thấy vui lây, vui cùng niềm vui của đồng đội mình, khi từ nay người cựu binh già không còn phải sống trong ngôi nhà mưa dột, gió lùa nữa. Ngôi nhà cấp 4, có gác lửng trú lụt là sự sẻ chia, tình đồng đội, không quá khang trang nhưng đủ vững chãi để gió bão có thể dừng ngoài cánh cửa.

Không những giúp ông Thanh xóa nhà tạm, Hội CCB tỉnh còn tạo điều kiện giúp ông vốn làm ăn để có cuộc sống ổn định hơn. “Từ nay, mỗi mùa mưa bão tới, tôi không phải nơm nớp lo lắng nhà có thể sập bất cứ lúc nào nữa. Còn với số tiền vốn 10 triệu đồng hỗ trợ làm ăn, vợ chồng tôi sẽ dùng để chăn nuôi và buôn bán nhỏ để kinh tế gia đình được ổn định hơn. Tôi cũng mong sẽ có thật nhiều hoàn cảnh khó khăn như tôi được giúp đỡ, chia sẻ”, ông Thanh xúc động.

Cựu chiến binh Hồ Văn Tại (84 tuổi, Phong Chương, Phong Điền), hiện ở với 3 người con. Do các con còn khó khăn, không có việc làm ổn định nên cả gia đình hiện đang sống trong nhà đã xuống cấp. Hiện ông Tại cũng đang thờ cúng anh trai là liệt sĩ. Giúp ông Tại có được ngôi nhà kiên cố hơn, nơi thờ cúng đàng hoàng cho anh trai, Hội CCB tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà cho ông Tại.

“Sau khi được hỗ trợ, các con tôi vui lắm. Các con đã ky cóp và vay mượn thêm để xây một ngôi nhà kiên cố cho cả gia đình sinh sống. Tôi thì tuổi cao, sức yếu, sống không được mấy nữa, nhưng từ nay, các con, cháu có ngôi nhà sạch sẽ để ở, để thờ cúng là tôi mãn nguyện rồi”, ông Tại bộc bạch.

Thời gian qua, bên sự vận động đóng góp của các hội viên CCB, Hội CCB các cấp đã tích cực kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ xây dựng nhà nghĩa tình cho cựu chiến binh nghèo. Những ngôi nhà ấm tình động đội, giàu sự sẻ chia sẽ là động lực để hội viên CCB khó khăn trên toàn tỉnh vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế. Đồng thời, sự chia sẻ này còn giúp các hội viên gắn kết với nhau hơn, hoạt động hội tích cực hơn và những hội viên khá giả sẽ đóng góp cho các phong trào CCB tích cực hơn.

Ông Nguyễn Vĩnh Sinh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Trong dịp 27/7 này, Hội CCB tỉnh và các cấp Hội đã và đang xây dựng 5 ngôi nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh” có giá trị từ 50-80 triệu đồng. Đây là số tiền do hội viên các cấp hội đóng góp và Hội CCB TP. Hà Nội hỗ trợ các gia đình CCB bị ảnh hưởng nặng do thiên tai. Hội cũng sẽ tiến hành thăm hỏi, tặng quà các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Bên cạnh đó, hội tiếp tục có phương án hỗ trợ các gia đình CCB nghèo phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Lam chắn nắng Đồng Tâm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà

Lam chắn nắng Đồng Tâm được sản xuất bởi công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, lắp đặt lam nhôm chắn nắng tại Việt Nam. Sản phẩm có chất lượng vượt trội, thiết kế độc đáo, giúp che mưa, nắng và nâng cấp tính thẩm mỹ cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. Vì thế, đây chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo mà gia đình bạn không thể bỏ qua.

Lam chắn nắng Đồng Tâm Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

TIN MỚI

Return to top