ClockChủ Nhật, 19/08/2018 19:16

Tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân

TTH - Từ 18 đến 21/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH cho bí thư, trưởng thôn, các đoàn thể và nhân dân tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Tại các hội nghị, báo cáo viên tập trung phổ biến các nội dung cơ bản của chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện. Đây là hình thức bảo hiểm có nhiều điểm mới, mang tính ưu việt, giúp những đối tượng lao động tự do, người dân khu vực nông thôn nếu tham gia sẽ giảm bớt khó khăn, rủi ro khi về già. Chính sách BHXH tự nguyện cũng thể hiện sự tích cực, chủ động của người lao động về vấn đề tự an sinh cho chính bản thân mình, góp phần chia sẻ cộng đồng và phát triển xã hội. 

 Ban tổ chức bố trí bàn cho nhân viên đại lý thu để người dân có thể trực tiếp đăng ký và nộp tiền tham gia BHXH tự nguyện. 

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Để gia tăng tỷ lệ người tham gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top