ClockThứ Sáu, 23/04/2021 19:56

Ký kết công tác truyền thông về bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Chiều 23/4, BHXH tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua ngân hàngKý kết phối hợp phòng chống hành vi vi phạm pháp luật

Ký kết quy chế phối hợp giữa BHXH và Sở Thông tin & truyền thông 

Quy chế phối hợp được ký kết giữa hai đơn vị nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. 

Theo quy chế ký kết, hai đơn vị thống nhất tổ chức các hoạt động truyền thông về chính sách BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện. Trong đó, coi trọng việc định hướng thông tin và chỉ đạo các cơ quan báo chí, các đơn vị thông tin cơ sở tăng thời lượng, nội dung và chất lượng tuyên truyền về chính sách BHXH và BHYT. Tổ chức các hoạt động đưa thông tin BHXH và BHYT về cơ sở, tập huấn, tuyên truyền về BHXH và BHYT thông qua hệ thống truyền thanh – truyền hình cấp huyện/xã.

Các đơn vị viễn thông sẽ  thực hiện nhắn tin trên điện thoại di động để tuyên truyền các nội dung liên quan đến BHXH, BHYT đến người sử dụng. Triển khai các giải pháp, dịch vụ, ứng dụng trong truyền thông chính sách BHXH, BHYT. Các kênh truyền thông qua mạng xã hội: facebook, zalo…, hệ thống email; SMS; qua ứng dụng Hue-S.

Để công tác phối hợp đạt hiệu quả, ngoài việc thường xuyên rà soát, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung của quy chế, định kỳ, hai bên tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch từ đó đưa ra những giải pháp thực hiện cho thời gian tiếp theo.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội gọi điện thoại tặng quà

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đã xảy ra nhiều trường hợp lừa đảo, mạo danh cán bộ cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) để gọi điện tặng quà cho người dân để lừa đảo. BHXH tỉnh cảnh báo, khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch cần nâng cao cảnh giác để không bị đối tượng xấu lợi dụng và lừa đảo.

Mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội gọi điện thoại tặng quà
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

TIN MỚI

Return to top