ClockThứ Ba, 04/10/2016 09:35

Thủ tướng: Không để thiếu điện cho phát triển

TTH.VN - Chiều 3/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với một số bộ, ngành và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) về những biện pháp, chủ trương, cơ chế để cung ứng điện cho nền kinh tế một cách chủ động, kịp thời.

Quang cảnh buổi làm việc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, những năm gần đây, cân đối điện năng là một cân đối quan trọng của nền kinh tế đã được bảo đảm tốt, phục vụ tích cực cho sản xuất, đời sống của nhân dân và tăng trưởng của nền kinh tế nước ta.

Tuy vậy, với tốc độ tăng nhu cầu điện nhanh, đặc biệt là khu vực phía Nam, nếu không giải quyết tốt một số vấn đề sẽ dẫn đến thiếu điện nghiêm trọng ngay trong năm 2018.

“Nếu không giải quyết tốt sẽ phải dùng dầu diezen để phát điện, gây tốn kém chi phí. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 6,5 đến 7%. Điều đó cho thấy nhu cầu về điện rất lớn cho nền kinh tế”, Thủ tướng nói và nhấn mạnh nhấn mạnh phải có những biện pháp, chủ trương, cơ chế để bảo đảm đủ điện cho nền kinh tế một cách chủ động, kịp thời, không để ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương, EVN, PVN đã báo cáo về việc phát triển nguồn điện thời gian qua, định hướng thời gian tới, tập trung vào các biện pháp, cơ chế đảm bảo đủ điện cho sự phát triển kinh tế đất nước, trong đó đề xuất các giải pháp bảo đảm cung ứng điện cho miền Nam năm 2018, 2019, việc hiệu chỉnh Quy hoạch Điện VII.

Sau khi nghe các ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho ý kiến chỉ đạo về một số chủ trương, cơ chế, các biện pháp với tinh thần không để thiếu điện, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top